Hummus Chiang Mai ร้านอาหารวีแกนพื้นถิ่นตะวันออกกลาง

ใครยังไม่เคยลอง ต้องมาเปิดใจ เปิดโลกที่นี่เลยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพที่ติดอันดับความนิยมของที่เชียงใหม่ และมีที่กรุงเทพด้วยค่ะ ได้รับการพูดถึงทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชื่นชอบ สำหรับเชียงใหม่ตัวพิกัดร้านนั้นซ่อนตัวอยู่ในซอยเล็กๆ มูลเมือง ซอย 4 บอกเลยว่าไม่ได้ลึกลับหายากขนาดนั้นน่าา..
เจ่เจ้แอดมินขอเรียกร้านนี้ ตามภาษาไทยเราว่า ฮัมมัส ร้านอาหารแบบวีแกนพื้นถิ่นตะวันออกกลาง ที่รังสรรค์เมนูโดยคุณ Amir แต่ละเมนูจะมีส่วนผสมจากถั่วลูกไก่ และซอสงาทาฮีนี (Tahini)
ความเปิดใจครั้งแรกของแอดมินเจเจ่ที่เคยมาทานที่นี่ คือนั่งคิดว่าเออ ร้านเค้าสวยมาก ตกแต่งบรรยากาศดีเชียว พลันนึกไปถึงว่า จะมีใครนัดเดทกันที่ร้านแห่งนี้มั้ยน๊า ..เอาหล่ะ กลับมาที่เรื่องอาหารกันต่อเลยค่ะ
เมื่อเรามาเยือนที่นี่ จะได้รับ House Drink เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ใช้น้ำทับทิม และมะนาวเพิ่มความสดชื่นเรียกน้ำย่อย
ถึงเวลาสั่งอาหารแนะนำสตาร์ทมื้อด้วย Falafel นับว่าเป็นเมนูขายดีของร้าน ที่ทำจากถั่วและผักหลายๆ ชนิด นำมาคลุกเคล้าปั้นเป็นก้อนกลมๆ นำลงไปทอด ทานคู่กับซอสและผักดองเพลินๆ
และที่ติดใจเป็นเมนู Shakshuka (ชักชูกา) ของที่นี่มี 5 แบบ แต่แบบที่แอดมินได้ลองนี้ชื่อว่า Shakshuka with feta cheese เมนูที่มีไข่อยู่ในซอสมะเขือเทศข้นๆ เวลาทานเราก็ฉีกขนมปังพิต้าจ้วงซอสที่กำลังร้อนๆ เข้าปาก อันนี้คือรสกลมกล่อมทานเพลินไปอีก 1
Hummus Chiangmai เมนูเดียวกับชื่อร้าน เป็นถั่วลูกไก่กับซอสโรคาคินีปั่น เสิร์ฟแบบเซทที่ทานคู่กับพิต้า
ปิดท้ายมื้อด้วย Muhallebi Mango and Almonds ขนมหวานที่บอกได้เลยว่าไม่ควรพลาด คล้ายพุดดิ้งแต่ว่าทำจากกะทิ (หอมมาก) ทอปด้วยมะม่วงสุกและอัลมอนต์ฝาน ปิดท้ายมื้อไปแบบสดชื่นหวานหอม ดีต่อใจมากกก
เปิดเวลา 10.30 – 22.45 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 099-298 5222
เพจร้าน :Hummus Chiang Mai
แผนที่ :https://g.page/hummusCM?share

ร่วมแสดงความคิดเห็น