(มีคลิป) คืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ร้านตะวันแดงเชียงใหม่ จนท.ควบคุมเพลิงได้แล้ว ด้าน ผวจ.เชียงใหม่ เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ ช่วยเหลือคนติดในอาคาร

ความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารที่กำลังปิดปรับปรุง ของร้านตะวันแดงสาดแสงเดือน เชียงใหม่ บริเวณลานประเสริฐแลนด์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้รับแจ้งเหตุช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา และได้เร่งระดมนำเจ้าหน้าที่ จำนวนหลายร้อยนายเข้าระงับเหตุ โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงนั้น ล่าสุดทราบว่าสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างได้แล้ว แต่ภายในตัวอาคารยังคงมีเพลิงลุกไหม้หนัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งระดมฉีดน้ำเข้าไปภายในตัวอาคาร เพื่อดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าอาจจะยังคงใช้เวลานานหลายชั่วโมงกว่าจะทำการควบคุมและดับเพลิงทั้งหมดได้

จากการสอบถามกับทางคนงานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทรายว่า สถานที่แห่งนี้ได้ปิดทำการปรับปรุงมาได้ประมาณเดือนกว่าแล้ว โดยได้มีการตั้งกำแพงสังกะสีล้อมรอบเพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องนอกจากคนงานเข้าปฏิบัติงาน โดยในช่วงก่อนเกิดเหตุนั้น ทางคนฝานได้ทำการซ่อมแซม ปรับปรุงสถานที่ตามปกติ ซึ่งในระหว่างนั้นก็ได้มีการอ๊อกซ์เชื่อมเหล็ก ที่มีการทำให้เกิดประกายไฟ นอกจากนี้ในระหว่างนั้นทางคนฃานก็ได้ยินเสียงหม้อแปลงระเบิดดังขึ้น ก่อนที่จะเกิดมีเพลิงไหม้ และทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ขณะที่ล่าสุดทางด้าน นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และบัญชาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการกำชับกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกนายให้ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย และยังไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในเนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย เพราะตัวอาคารอาจจะไม่แข็งแรง แต่จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าตอนนี้ภายในตัวอาคารนั้นมีคนติดอยู่ แต่ก็ต้องรอให้เพลิงสงบก่อน เพราะตอนนี้ก็ยังพบว่ามีกลุ่มควันคลุกรุ่นอยู่ โดยต้องรอให้ทีมเจ้าหน้าที่ระดมฉีดห้องจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นมากกว่านี้ก่อน หลังจากนั้นก็จะต้องประเมินเรื่องความปลอดภัยของตัวอาคารก่อนจะเข้าไปดู อย่างไรก็ตามจากการตรวจเช็คตอนนี้ทราบว่ามีผู้ติดอยู่ภายใน 1 คน แต่ก็ยังไม่แน่ชัดและรอการตรวจสอบอีกครั้ง เพราะตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปประเมินสถานการณ์ที่แน่ชัดได้ และยังไม่ทราบว่ามีคนติดอยู่จริงหรือไม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น