(มีคลิป) สลด!!! สาวผู้จัดการ ติดในอาคารเพลิงไหม้ร้านตะวันแดง เชียงใหม่ หลังควบคุมเพลิงได้ จนท.เร่งค้นหา พบเสียชีวิตอยู่ภายใน

ความคืบหน้ากรณีเหตุเพลิงไหม้ ภายในตัวอาคารของร้านตะวันแดงสาดแสงเดือน ที่หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุมาช่วงสายของวันนี้ (1 ต.ค.64) เวลาประมาณ 10.30 น. และจากการระดมกำลังของเจ้าหน้าที่ ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมสถานการณ์นานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างไว้ได้ แต่ภายในตัวอาคารจุดเกิดเหตุนั้น ยังคงมีไฟประทุอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมช่วยกันฉีดน้ำเข้าไปในตัวอาคารที่มีควันไฟพวยพุ่ง และจากการตรวจสอบทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นได้มีผู้ติดอยู่ภายในตัวอาคาร 1 ราย เป็นหญิงสาวที่เป็นผู้จัดการของร้าน ทราบเพียงชื่อว่า น.ส.ไพรินทร์ โดยตลอดการเข้าระงับเหตุจนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบวี่แวว และตัวของผู้ที่ติดภายในอาคารแต่อย่างใด

จากการสอบถามทางด้านพนักงานหญิง ที่มายังจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุหลังตนทราบว่าเกิดเพลิงไหม้ที่ร้าน ก็ได้รีบมายังที่เกิดเหตุ โดยได้พยายามติดต่อกับพี่ผู้จัดการที่อยู่ภายใน ซึ่งได้โทรศัพท์หาพบว่าโทรติด แต่ไม่มีคนรับ โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า พนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนได้รีบออกมาหลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ แต่เหลือเพียงพี่ผู้จัดการที่ไม่เจอตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะติดอยู่ภายใน

ขณะที่ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังจากการระดมกำลังเข้าระงับเหตุของทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจนทำให้เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. สถานการณ์ที่จุดเกิดเหตุได้คลี่คลายลงไปอย่างมาก ประกอบกับมีฝนตกลงมา ทำให้ขณะนี้เพลิงที่ลุกไหม้ภายในตัวอาคารเริ่มทุเลาลงมาก จนสามารถมองเห็นภายในตัวอาคาร โดยพบว่ามีความเสียหายอย่างหนัก ประกอบกับช่วงกลางตัวอาคารทรุดถล่มลงมา ทำให้การค้นหาตัวผู้ติดอยู่ภายในเป็นไปได้ยากลำบาก และทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายต่อทีมเจ้าหน้าที่ จึงต้องรอประเมินสถานการณ์ต่ออีกระยะหนึ่ง

โดยทางหนึ่งในเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในจุดเกิดเหตุ บอกว่า ตอนนี้สถานการณ์ภายในตัวอาคารนั้นเริ่มคลี่คลายได้แล้ว โดยเพลิงที่ลุกไหม้เริ่มสงบลง แต่จากความเสียหายของตัวอาคาร จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปภายในตัวอาคารได้ และต้องรอการประเมินสถานการณ์ก่อน ส่วนกรณีที่ได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดอยู่ภายในตัวอาคารนั้น จากการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบก่อนหน้านี้แล้วหนึ่งครั้ง ยังไม่พบตัวผู้ติดในอาคาร และกำลังจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

จนกระทั่งในเวลา 14.00 น. มีรายงานจากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า พบเจอร่างผู้ติดภายในอาคาร ซึ่งทราบว่าได้เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำเอาร่างออกมาได้ เนื่องจากต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ประกอบกับการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตออกมานั้น เป็นไปด้วยความลำบากพอสมควร เนื่องจากตัวอาคารไม่แข็งแรง ซึ่งในส่วนของรายละเอียดความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น