ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยและดินถล่ม จ.ลำพูน ช่วยเหลือประชาชน กรณีประสบเหตุวาตภัยที่ ต.อุโมงค์

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 เวลา 13:30 นาฬิกา ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยและดินถล่มจังหวัดลำพูน โดยนายวรวิทย์ อินต๊ะใจ รักษาการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ติดตาม การดำเนินการช่วยเหลือประชาชน กรณีประสบเหตุวาตภัย(ภัยที่เกิดจากพายุลมแรง)ในเขตพื้นที่ตำบลอุโมงค์ ได้แก่ บ้านอุโมงค์ 65 ครัวเรือน บ้านกอม่วง 1 ครัวเรือน

พร้อมกันนี้ นายกิตติพัฒน์ ธานินทร์ ธิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์/ผู้อำนวยการท้องถิ่น ผู้บริหาร และปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ ได้มอบกระเบื้องลอนคู่มุงหลังคา ให้กับประชาชนในเขตพื้นที่จำนวน 1,046 แผ่น , ครอบคู่ 376 ชิ้น , ลอนเดี่ยว 140 ชิ้น , ครอบเดี่ยว 35 ชิ้น เพื่อนำไปซ่อมแซมหลังคาที่ได้รับความเสียหายจากวาตภัย โดยได้รับการสนับสนุนจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7(ป.พัน.7) ค่ายพระปิ่นเกล้า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จัดกำลังพลจำนวน 12 นาย ช่วยทำการขนย้ายกระเบื้องลอนคู่ และช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่​ 1​ ตุลาคม​ 15:00 นาฬิกา ได้เกิดเหตุวาตภัย​ในพื้นที่ตำบลอุโมงค์​ ทำให้​มีบ้านเรือนประชาชน​ได้รับความเสียหาย​ เบื้องต้นคือบ้านอุโมงค์​ หมู่ที่ 1​ ได้รับความเสียหาย​ประมาน 30 ​หลังคาเรือน​ เป็นกระเบื้องลอนคู่​ ประมาน​ 500​ แผ่น​

ร่วมแสดงความคิดเห็น