(มีคลิป) ออกหมายจับ ชิงทรัพย์ร้านทองกลางเมืองลำพูน คนร้ายหนีหัวซุกหัวซุน

จากกรณี เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ต.ค. 64 ร.ต.อ.อรรกร คำจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ได้รับแจ้งเหตุ ชิงทรัพย์ร้านทองเหตุเกิดร้านทอง บู๊ เช่ง เฮง เลขที่ 1/71 หมู่ 4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน คนร้าย ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอสีแดง หมายเลขทะเบียน 1 ก 9090 ลำพูน ชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น น้ำหนัก 3 บาท 1 เส้น และเลทข้อมือ น้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น รวม น้ำหนัก 7 บาท ทราบตัวผู้ก้ช่อเหตุภายหลังคือ นาย เอกสิทธิ์ คำใส อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 432/ช หมู่ 3 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังก่อเหตุตำรวจเร่งไล่ล่าจับกุมตัวเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายแต่ยังไม่สามารถจับกุมได้ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ต.ค. 64 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน กล่าวว่า กรณีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ทองคำได้ทองรูปพรรณไป จำนวน 7 บาท ที่ร้านทองในเขตท้องที่นิคมอุตสาหกรรมลำพูน หลังเกิดเหตุได้สืบสวนติดตามคนร้ายพอทราบตัวคนร้ายแล้วและวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับ ที่ จ.239/2564 ลงวันที่ 3 ต.ค. 64 ข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยตำรวจได้เร่งติดตามตัวคนร้ายโดยปูพรหมไปยังแหล่งที่คาดว่าคนร้ายหนีไปกบดาน หรือสถานที่ที่คาดว่าจะเป็นแหล่งซ่อนตัว ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นเบาะแสก็แจ้งตำรวจ ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด หลังจากตรวจสอบคดีย้อนหลังของผู้ต้องหา พบว่ามีการพัวพันคดียาเสพติด และการพนันอยู่ด้วย
ทั้งนี้ ใน จ.ลำพูน หลังตนเองเดินทางมารับตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนแล้ว ได้กำหนดมาตรการดูแลอย่างเข้มงวดและดูแล ส่วนร้านทอง สถานประกอบการ ร้านสะดวกซื้อ อื่นๆ ที่เปิดบริการ เราคงต้องเพิ่มมาตรการดูแลและเพิ่ม การป้องกันมากขึ้น หากใครพบเบาะแสการก่อเหตุให้แจ้ง จนท.ตำรวจในท้องที่ได้

ขณะที่ทางด้าน นายณัฐพงษ์ บำรุงทรัพย์สกุล เจ้าของร้านทอง บู๊ เซ่ง เฮง เลขที่ 1/71 หมู่ 4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ภายหลังจากเกิดเหตุก็ได้เปิดดำเนินการตามปกติ โดย วันนี้ ทางร้านได้มีความเข้มงวดมากขึ้นโดยเฉพาะลูกค้าแปลกหน้าหรือมีพฤติกรรมที่ผิดปกติก็จะตรวจสอบก่อนเข้าร้าน ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ก็ต้องระมัดระวังเพราะคนร้าย อาจจะก่อเหตุขึ้นได้ทุกเวลา โดยเฉพาะที่เพิ่งเกิดกับตนเองนั้น คนร้ายใช้เวลาแค่เพียงเสี้ยววินาทีก็สามารถที่จะวิ่งหนีได้ ทั้งนี้แม้ว่าตนจะมีที่ล็อคประตูก็จริงแต่คนร้ายใช้จังหวะทีเผลอ ก็ขอให้ทุกคนระมัดระวังด้วย และอยากให้ตำรวจตามคนร้ายมามาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดด้วย เชื่อว่าตำรวจจะปิดคดีได้ไม่ยาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น