นอภ.เทิง เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวภูชี้ฟ้า มั่นใจปลอดภัย ประทับใจ ห่างไกลโควิด

วันพุธ ที่ 6 ต.ค 64 นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเทิง ได้ประประชุมคณะกรรมการ ทั้ง 7 คณะทำงานเพื่อเตรียมความพร้อมและกำหนดมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวภูชี้ฟ้า ภายใต้มาตรการท่องเที่ยวปลอดภัย ประทับใจ ปลอดภัยโควิด ณ ห้องประชุมภูเวียง ที่ว่าการอำเภอเทิง จ.เชียงราย

โดยกำหนดมาตรการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวที่ใกล้จะถึงนี้ ซึ่งปีนี้หลังจากที่มีการผ่อนคลายมาตรการ และมีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้น คาดว่าจะมีคนมาเที่ยวภูชี้ฟ้า อำเภอเทิงมากขึ้น ประมาณ 2-3 แสนคน ขณะนี้อำเภอเทิงได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการท่องเที่ยวไว้แล้ว ภายใต้มาตรการ ท่องเที่ยวปลอดภัย ประทับใจ ห่างใกลโควิด

นอภ.เทิง เผยว่า สำหรับปีนี้คณะทำงานเตรียมความพร้อมรับฤดูท่องเที่ยวภูชี้ฟ้า โดยมีมติปรับปรุงภูมิทัศน์ เพิ่มจุดเช็คอินให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพประทับใจ บริเวณใกล้ยอดภูชี้ฟ้า โดยจะทำเป็นระเบียงหรือจุดที่สามารถชมทัศนียภาพได้อย่างงดงาม (ระเบียงฟ้า) ตามจุดต่างๆเพิ่มเติมขึ้นมาโดยจะคำนึงถึงความเหมาพสม ไม่ให้กระทบกับสภาพธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิว/ทัศนียภาพ /ถ่ายภาพที่สวยงาม

“ในช่วงนี้ยังพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายพื้นที่ ถึงแม้ที่ อ.เทิง จะไม่พบการแพร่ระบาดมานานเกือบเดือน แต่มาตรการการเฝ้าระวัง ยกการ์ดสูง ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญ ปีนี้ตนจึงสั่งให้มีการบริหารจัดการภายใต้ แนวคิด ท่องเที่ยวปลอดภัย ประทับใจ ห่างไกลโควิด โดยมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเข้มข้น พนักงานดูแลที่พัก รีสอร์ท คนขายอาหาร ขายของชำ ขายของที่ระลึก คนขับรถรับนักท่องเที่ยวขึ้นลงภูชี้ฟ้าทุกคนจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน หรือผ่านการตรวจโควิดอย่างสม่ำเสมอ” นอภ.เทิง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น