(มีคลิป) เปิดใจเจ้าของโรงแรมในเชียงใหม่ ฮึดสู้ จัดโปรลดประชดโควิด หั่นราคาช็อควงการเหลือคืนละ 100 เผยไม่อยากปิดกิจการ

โรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ สร้างความฮือฮา ประกาศโปรโมชั่นสะท้านวงการ ลดราคาห้องพักทุกห้องเหลือเพียงคืนละ 100 บาท โรงแรมนี้คือโรงแรม Sleep cnx Chiangmai อยู่บนถนนเลียบคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยทางโรงแรมติดป้ายโปรโมชั่นหน้าร้านว่า “ 10.10 ลดประชดโควิด 100 บาท / คืน


นายวราพันธ์ โพธิ์หิรัญ อายุ 43 ปี เจ้าของโรงแรม เปิดเผยว่า เปิดโรงแรมมาตั้งแต่ปี 2542 ช่วงที่ผ่านมามีการรีโนเวจใหม่ 3 ครั้ง กระทั่งครั้งล่าสุดเพิ่งปรับปรุงใหม่ได้ไม่นาน ก็ต้องมาได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันโควิด-19 ของภาครัฐ การจำกัดการเดินทาง ทำให้นักท่องเที่ยวหายไปพร้อมกับรายได้ทั้งหมด กว่า 1 ปี ที่ผ่านมา ต้องแบกรับต้นทุนควักเงินส่วนตัวมาประคับประคองโรงแรมและพนักงานเดือนละกว่า 1 แสนบาท เพราะไม่ต้องการปิดกิจการและสงสารพนักงานที่มีอยู่ประมาณ 10 คน โดยที่ผ่านมาเปิดบริการมาโดยตลอดแม้จะไม่มีลูกค้า

ล่าสุดรัฐบาลมีนโยบายผ่อนคลายการเดินทาง และเปิดการท่องเที่ยว จึงคิดโปรโมชั่นนี้ขึ้นมา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยลดราคาจากราคาปกติเริ่มต้นที่คืนละ 350-500 บาท เหลือเพียงคืนละ 100 บาททุกห้อง ตอนแรกตั้งใจจัดโปรโมชั่นแฟลชเซลล์เพียงวันเดียวคือวันที่ 10 เดือน 10 แต่ปรากฏว่าเมื่อลูกค้าทราบข่าว ผลตอบรับดีเกินคาด โทรศัพท์และอินบ็อกมาสอบถามและจองห้องจำนวนมาก ทำให้ตัดสินใจขยายเวลาเป็นวันที่ 10 -12 ตุลาคม ล่าสุดมียอดจองแล้วกว่า 70 %


นายวราพันธ์ ยอมรับว่า นอกจากผลตอบรับที่ดี ก็มีผลด้านลบมาบ้างในฝั่งของผู้ประกอบการในธุรกิจเดียวกัน โดยเกรงว่าจะมีผลกระทบจากการหั่นราคา แต่ตนเองมองว่าโปรโมชั่นที่จัดขึ้น จะส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมที่พักของ จ.เชียงใหม่ ในภาพรวมมากกว่า และจะเป็นการสร้างสีสันและบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กับ จ.เชียงใหม่ แม้จะไม่คุ้มทุนแต่ถือว่าคุ้มค่า และถือเป็นการอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมต้อนรับการท่องเที่ยว ในโครงการชาร์มมิ่งเชียงใหม่ ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ส่วนหลังจากนี้อาจขยายโปรโมชั่นไปในเดือนอื่น ๆ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น