เพลิงระทึก ไหม้บ้านไม้ทรงไทย พื้นที่ไชยสถาน อ.สารภี ไฟลุกท่วมหนัก จนท.ดับเพลิงระดมฉีดน้ำระงับเหตุ เสียหายหนัก พร้อมตรวจหาสาเหตุต้นเพลิง

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 ต.ค.64 ทาง พ.ต.ต.พันธลักษณ์ เครือวงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ ม.8 ต.ไชยสถาน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุเป็นการด่วน ซึ่งในพื้นที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันไฟลอย สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันตัวบ้านหลังดังกล่าวมีเปลวเพลิงลุกไหม้ท่วมทั้งหลัง ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงต่างพากันยืนดูเหตุการณ์ด้วยความตกใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าทำการระดมรถบรรทุกน้ำเข้าทำการควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วน แต่จากการที่ตัวบ้านและบ้านทั้งหลังเป็นไม้ ทำให้เพลิงลุกลามหนักขึ้น ใช้เวลานานเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทรงไทยไม้สัก โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ที่ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างหนักทำให้ชั้น 2 เสียหายหนัก โดยจากการสอบถามชาวบ้านในระแวกทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มควันไฟลอยออกมาจากภายในตัวบ้าน ก่อนที่จะทีเปลวเพลิงลุกไหม้และลามหนักขึ้นมา

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ดีบเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ระบุแน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใด แต่จากการที่มีเปลวเพลิงเกิดลุกลามขึ้นมาภายในตัวบ้านนั้นคาดว่าน่าจะมาจากการเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากการที่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด ทำให้เกิดเปลวไฟ และลุกลามขึ้น โดยหลังจากนี้จะได้มีการประสานทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้มาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินค่าความเสียหายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น