(มีคลิป) เจ้าหน้าที่เดินทางไปกลับ 20 ชั่วโมง ตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงบ้านโกแประ อ.แม่สะเรียง

ความลำบากของเจ้าหน้าที่ พื้นที่ห่างไกล 20 ชั่วโมงกับการเดินทางไปกลับ ตรวจเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงบ้านโกแประ วอนพี่น้องประชาชนอย่าลังเลการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการเสียชีวิต หลังพบผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ไม่มีประวัติการฉีดวัคซีน


เป็นคลิปการเดินทางของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าพื้นที่หมู่บ้านชายแดนห่างไกล ถ่ายทอดถึงความยากลำบากของเจ้าหน้าที่ด่านเหน้า รพ.สต.ทุ่งแล้ง ที่ต้องเข้าพื้นที่ตรวจเชิงรุกหมู่บ้านโกแประ ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ผ่านเฟสบุคของผู้ใช้ชื่อว่า พิชญดล เผือกพาคำ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ทุ่งแล้ง ที่ได้โพสต์ข้อความว่า #ตามติดชีวิตหมออนามัย “ทีมคัดกรองโควิดเชิงรุก ทีมทุ่งแล้งแว้นSwab” หมู่บ้านซึ่งอยู่พื้นที่ห่างไกลติดชายแดนไทย – เมียนมาร์ การเดินทางยากลำบาก หมู่บ้านที่ถนน ไฟฟ้า คลื่นโทรศัพท์ เข้าไม่ถึง แต่โควิดไปถึง


โดยทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานสุขภาพชุมชนชายแดน รพ.สต.บ้านทุ่งแล้ง 5 คน เดินทางโดยใช้รถจักรยานยนต์คนละคันพร้อมอุปกรณ์ติดท้ายรถ เพื่อเข้าพื้นที่ทำงานด้วยระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร แต่ต้องใช้เวลาในการเดินทางขึ้นเขาลัดเลาะลงตามลำห้วย จากในตัวอำเภอแม่สะเรียงถึงหมู่บ้านโกแประ ประมาณ 10 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองกลุ่มเสี่ยง นักเรียนที่ ศูนย์การเรียนรู้ ตชด.โกแประ และราษฏรในพื้นที่บ้านโกแประ จำนวน 88 คน และ ใช้เวลาเดินทางกลับอีก 10 ชั่วโมง ซึ่งบางจุดเป็นถนนที่เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นฤดูฝนถูกน้ำป่ากัดเซาะหายไปจนเกือบจะหมดแล้ว ซึ่ง จนท.ที่ลงปฎิบัติงานต้องขับขี่จักรยานยนต์เท่านั้นซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังและต้องมีทักษะในการขับขี่เป็นอย่างสูง


ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ / แม่ฮ่องสอน เครดิตภาพคลิป : พิชญดล เผือกพาคำ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ทุ่งแล้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น