บรรยากาศการรับสมัครนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต จังหวัดน่าน.วันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล จังหวัดน่าน วันแรกของการรับสมัคร เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล โดยมีผู้สมัครทั้งนายกฯคนก่อนที่เพิ่งหมดวาระลงสมัครกันเป็นส่วนใหญ่เพื่อรักษาเก้าอี้ไว้อีกสมัย พร้อมกับอดีตนายกฯรุ่นก่อนลงชิงชัยและผู้สมัครใหม่  มารอยื่นเอกสารกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้า และประชาชนกองเชียร์ร่วมให้กำลังใจ ซึ่งมีปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเมือง และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำขั้นตอนการสมัคร ตรวจสอบเอกสารหลักฐานการสมัคร และรับค่าธรรมเนียมการสมัคร โดยดำเนินการภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


ทั้งนี้ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลและผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล หลายท่าน ได้เดินทางมาถึงพร้อมกันตั้งแต่ช่วงเช้า จึงต้องใช้วิธีการจับสลากหมายเลข โดยการจับสลากครั้งที่หนึ่ง ให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จับสลากชื่อผู้สมัครจากในภาชนะขึ้นมาครั้งละหนึ่งใบ ชื่อผู้สมัครใดที่ถูกจับมาเป็นลำดับแรกให้ถือว่า ผู้สมัครนั้นเป็นผู้มีสิทธิจับสลากเพื่อจับสลากก่อน และการจับสลากครั้งที่สอง ให้ผู้สมัครตามลำดับของผลการจับสลาก ทำการจับสลากเพื่อยื่นใบสมัครผู้สมัครใดจับสลากได้หมายเลขใดให้ถือเป็นหมายเลขลำดับในการยื่นใบสมัคร

สำหรับบรรยากาศการรับสมัครที่องค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆนั้นได้มีผู้สมัคร ที่เป็นอดีตนายกฯและสมาชิกฯ ได้มาลงสมัครกันอย่างต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติเข้ารับสมัครให้ประชาชนได้เลือก เพื่อเข้าไปพัฒนาท้องถิ่นของเราให้เจริญรุ่งเรือง  1 เสียงร่วมพัฒนาท้องถิ่น  พร้อมเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิไปร่วมเลือกตั้ง ส.อบต. และ นายก อบต. ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564  เวลา 8.00 น ถึง 17.00 น  ทุกเสียงคือพลัง เลือกตั้งสุจริต ใช้สิทธิโปร่งใส

ร่วมแสดงความคิดเห็น