บรรยากาศการรับสมัครผู้บริหาร อบต.โป่งงาม อ.แม่สาย วันแรกคึกคัก มีผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ 2 ราย ส่วนอีก 2 รายถือฤกษ์งามดียังไม่เดินทางมาสมัครในวันนี้

 

เวลา 08.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อบต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ กกต.ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เปิดรับลงสมัครผู้บริหารและสมาชิก โดยก่อนรับสมัครได้มีการชี้แจงระเบียบในการลงสมัคร ซึ่งปีนี้มีผู้ต้องการลงชิงตำแหน่งนายก อบต.โป่งงาม มากถึง 4 ราย ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ คาดปีนี้คึกคักกว่าที่ผ่านมา โดยมีผู้มารอรับสมัครตั้งแต่ก่อนเปิดทำการ ซึ่งวันนี้มีผู้สมัครเป็นนายก อบต.โป่งงาม ได้เดินทางมาสมัคร 2 คน ซึ่งทางผู้รับสมัครได้ให้ผู้สมัครทั้งคู่ทำการจับหมายเลขประจำตัว

ซึ่ง น.ส. ศิวนาถ วงค์สุภา อายุ 40 ปี ได้เบอร์ 1 หลานสาวนายณรงค์พล คิดอ่าน อดีตนายอำเภอ ส่งลงสมัครชิงเก้าอี้นายก ระดับการศึกษาปริญญาตรี รัฐศาสตร์และสังคม ชูนโยบายหาเสียง พัฒนาพื้นที่เพิ่มขึ้น และให้คนในเขตรับผิดชอบมีความรักความสามัคคี ทุกคนมีส่วนร่วม เป็นน่าใหม่ในวงการ การเมืองท้องถิ่น ในวงลงสมัครชิงเก้าอี้นายก อบต. มีผู้มาให้กำลังใจอย่างคึกคัก

ส่วนนายแดนชัย บุลมาก อายุ 58 ปี อดีตนายก อบต.โป่งงาม จับฉลากได้เบอร์ 2 ชูนโยบายพัฒนาต่อยอดของเดิม และมีอีกหลายอย่างที่จะเสริมเพิ่มเติมขึ้นอีก จึงนำทีมฝ่ายบริหารลงชิงตำแหน่งเก้าอี้กลับมาอีกครั้ง มีดีกรีอดีตอาจารย์โรงเรียนแม่สายประสิทธ์ศาสตร์ และนายก อบต.โป่งงามถึง 13 ปี ซึ่งถือได้ว่าเป็นคนมีประสบการณ์ความรู้ความสามารถเข้าถึงชาวบ้าน

และนายธารินทร์ ฟั่นคำสาย ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่จะลงชิงตำแหน่งเก้าอี้นายก อบต.โป่งงาม ซึ่งเป็นผู้มีบารมีรู้จักกับผู้นำชุมชน หลายหมู่บ้าน อีกทั้งยังเป็นคู่เดือดกับอดีตนายแดนชัย บุลมาก และเคยปะทะฝีปากกันหลายครั้ง ถือได้ว่าเป็นคู่เดือดกับอดีตนายก

ส่วนทางด้านนายชน ทาคำมา อายุ 60 ปี อดีตรองนายกฯ ซึ่งรอบนี้ได้จัดตั้งทีมชุดใหม่ลงชิงเก้าอี้นายก อบต.โป่งงาม เช่นกัน อีกทั้งประวัติเคยเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านมาก่อน ถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีฐานเสียงอยู่ในเขต อบต.โป่งงาม จำนวนมาก

และในวันเดียวกันทราบว่า ทั้งนายธารินทร์และนายชน ผู้ท้าชิงเก้าอี้นายกฯ ไม่ได้เดินทางมาลงสมัครในวันนี้ เพราะตรงกับ “เดือนเกี๋ยง” ตามปฎิทินล้านนา ที่ถือว่าวันอาทิตย์และจันทร์ เป็นวันไม่เป็นศิริมงคล จึงไม่เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งในวันนี้ จะต้องเลื่อนวันสมัครออกไปอีก

ซึ่ง อบต.โป่งงาม อ.แม่สาย นั้นซึ่งเป็น อบต.ที่มีการแข่งขันกันดุเดือด มีการแบ่งฝ่าย แบ่งพรรคแบ่งพวกกันอย่างเห็นได้ชัด ใครที่มีญาติมากก็ถูกดึงเข้าร่วมฝ่าย ทำให้ต่างฝ่ายต้องอึดอัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น