รวบแล้วโจรขี้ลืม บุกชิงทองแต่ลืมมือถือทิ้งไว้เป็นหลักฐาน

จากกรณีที่มีคนร้ายเป็นชายอายุ 25-30 ปี ใส่เสื้อสีเทา ทำทีมาขอซื้อทองภายในร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง หมู่ที่ 1 ตำบลดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนที่คนร้ายจะหยิบเอาสร้อยข้อมือหนัก 2 บาทจำนวน 2 เส้น และสร้อยคอหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น แล้ววิ่งหนีไป แต่คนร้ายกลับลืมมือถือ รุ่นวีโว่ ของตัวเอง วางทิ้งไว้และหลบหนีไป ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น ล่าสุด วันที่ 12 ต.ค.64 พ.ต.อ.นพฤทธิ์ กันทา ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รองผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดได้ทำการจับกุมตัวนายวายุ รัตนวิชัย อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 10 ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ จ.407/2564 ลงวันที่ 11 ต.ค.64 ในข้อหา”วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” พร้อมของกลางสร้อยข้อมือทองคำหนักเส้นละ 2 บาท 2 เส้น เงินสดอีกราวๆ 3 หมื่นบาท

การจับกุมครั้งนี้หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดชลบุรี ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคือนายวายุ จึงได้เสนอศาลออกหมายจับ และรู้ว่านายวายุ ซื้อตั๋วรถทัวร์หนีออกจากจังหวัดชลบุรี มายังจังหวัดเชียงใหม่ ทางชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่จึงมาดักรอขณะนายวายุ ลงรถทัวร์จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตามหมายจับและพบของกลางที่โจรกรรมมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตอนนี้ศึกษาตัวในระดับป.ตรี ที่จ.ชลบุรี แต่มีปัญหาเรื่องเงินกู้ กยศ. และที่ดินของครอบครัวจะถูกยึด ไม่รู้จะทำไงหาทางออกไม่ได้ อยากได้เงินมาใช้หนี้ จึงก่อเหตุลงไปหวังนำเงินมาปิดหนี้ แต่ไม่คาดจะถูกจับกุม หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวส่งดำเนินดคีที่จังหวัดชลบุรี ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น