(มีคลิป) หนุ่มใหญ่ออกหาปลาตอนค่ำ ก่อนหายตัวนานผิดปกติ ญาติประสานกู้ภัยช่วยตามหา พบเป็นศพจมน้ำ

เมื่อเวลา 21.08 น. วันที่ 12 ต.ค. 64 มูลนิธิสว่างเวียงป่าเป้าธรรมสถาน ได้รับแจ้งประสานจากสมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ใต้เชียงราย ว่ามีเหตุผู้สูญหายในบ่อน้ำกลางทุ่งนา พื้นที่บ้านเกาะ ม.8 ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย จึงจัดทีมประดาน้ำและอุปกรณ์ช่วยชีวิตร่วมสมทบภารกิจค้นหา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง ได้ทราบข้อมูลจากทางญาติว่า ผู้สูญหายเป็นชาย อายุประมาณ 50-55 ปี ผู้สูญหายดังกล่าวชอบหาปลาเป็นประจำ ซึ่งวันนี้ได้ออกจากบ้านไปหาปลาตั้งแต่เวลา 18:00 น. จนกระทั่งค่ำก็ไม่กลับบ้าน ญาติร้อนใจจึงพากันออกตามหาแต่ไม่พบตัว แต่มีอุปกรณ์หาปลาตกหล่นอยู่บริเวณข้างบ่อน้ำ คาดว่าอาจจะพลัดตกลงไปในบ่อน้ำ จึงแจ้งกู้ภัยออกช่วยตามหา

สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ใต้เชียงราย พร้อมด้วยทีมประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างเวียงป่าเป้า จึงได้จัดทีมประดาน้ำลงดำน้ำค้นหาใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า ก็ไม่พบร่างผู้สูญหาย จึงร้องขอทีมประดาน้ำหน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณ จากพื้นที่ อ.แม่สรวย ให้มาร่วมสนับสนุนภารกิจในที่เกิดเหตุ

หลังจากมีทีมสนับสนุนเพิ่มเติม ทีมกู้ภัยทั้งหมดจึงเริ่มค้นหาอีกครั้ง ใช้เวลาการค้นหาประมาณ 20 นาที จึงพบร่างผู้เสียชีวิตดังกล่าว และได้ดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตส่งแพทย์เวรโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า และประสานพนักงานสอบสวน สภ.แม่เจดีย์ เพื่อร่วมชันสูตรพลิกศพ

ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จะมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น