(มีคลิป) ตั้งด่านคุมเข้มคลัสเตอร์กาดเมืองใหม่ หลังยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งสูง ล่าสุด 587 ราย กระจายอีก 7 คลัสเตอร์

วันที่ 14 ต.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์กาดเมืองใหม่ ที่ขณะนี้ยังคงพบยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดในทุกช่องทางเท่าที่จะทำได้ ซึ่งหลังจากการสั่งปิดตลาดไปแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาสลนครเชียงใหม่ ก็ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภธูร จ.เชียงใหม่ ทำการตั้งด่านคุมเข้มทางเข้าออกตลาดเมืองใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ทุกช่องทาง รวม 4 จุด เพื่อควบคุมไม่ให้มีการซื้อขายสินค้า และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกโดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อเป็นการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 หลังคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ มีคำสั่งให้ปิดพื้นที่ตลาดเมืองใหม่และตลาด ส.ท.เก๊า เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 – 22 ตุลาคม


ในส่วนของสถานการณ์คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ยังคงพบการระบาดมากขึ้น ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อแล้วถึง 587 ราย ส่วนใหญ่ยังคงเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด พนักงานเข็นรถรับส่งผัก และพ่อค้าแม่ค้าตลาดอื่น ๆ ที่มาซื้อสินค้ารวมทั้งผู้สัมผัสร่วมบ้าน ที่กระจายไปเกือบทุกอำเภอ ซึ่งพบแล้ว 7 คลัสเตอร์ย่อย ที่เชื่อมโยงกับตลาดเมืองใหม่ในแต่ละอำเภอ ได้แก่ คลัสเตอร์บ้านขุนช่างเคี่ยน อ.เมืองเชียงใหม่ , คลัสเตอร์หมู่ 4 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม , คลัสเตอร์ สภ.สัน ทราย , คลัสเตอร์หมู่ 1 ต.สบเปิง อ.แม่แตง , คลัสเตอร์ชุมชนหลังวัดป่าเป้า ซอยอุ่นอารีย์ ตำบลศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ , คลัสเตอร์หมู่ 12 ต.เวียง อ.ฝาง และ คลัสเตอร์ตลาด ทต.หางดง อ.หางดง

โดยคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ย้ำให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคน ได้แก่ พ่อค้าแม่ค้าและพนักงานในตลาดเมืองใหม่ และตลาดอื่น ๆ ที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดเมืองใหม่มาขาย คนที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดเมืองใหม่ และผู้สัมผัสในครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 9-12 ตุลาคม 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น