(มีคลิป) หนุ่มเชียงรายถูกนายหน้าขายรถบิ๊กไบค์หลอกโอนซื้อรถ ก่อนเชิดเงินเกือบครึ่งล้านหนีหาย มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายรายทั่วประเทศ

หนุ่มเชียงรายถูกนายหน้าขายรถบิ๊กไบค์หลอกโอนซื้อรถ ก่อนเชิดเงินเกือบครึ่งล้านหนีหาย มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายรายทั่วประเทศ เสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายสิทธิพร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี บ้าน ม.7 ต.แม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย เพื่อนำเรื่องราวที่เพิ่งพบเจอมาแจ้งข่าวเตือนภัยผู้ประกอบการรถขายบิ๊กไบค์มือสองและผู้ที่ต้องการซื้อรถ หลังจากถูกนายหน้าขายรถโกงเงินแต่ไม่ได้ของตามตกลง แถมปิดช่องทางติดต่อหนีเข้ากลีบเมฆ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินคดี

นายสิทธิพร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนได้รู้จักกับนายหน้าขายรถซึ่งก็คือนายอนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาวตำบลพะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ผ่อนช่องทางในเฟสบุ๊ก เพราะบุคคลดังกล่าวเป็นนายหน้าติดต่อซื้อขายรถบิ๊กไบค์ให้กับร้านค้าต่างๆทั่วประเทศ เป็นที่รู้จักในวงการ เคยติดต่อสอบถามราคากันมาประมาณปีกว่าๆ จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา บุคคลดังกล่าวได้นำเอารถบิ๊กไบค์ยี่ห้อ BMW รุ่น S1000 สีดำ มาประกาศขายที่ในเฟสบุ๊ก ตนก็สนใจเพราะรถที่มีอยู่ก็มีลูกค้ามาติดต่อซื้อจนหมดแล้ว จึงอยากได้รถมาเก็บไว้สต๊อกขาย จึงติดต่อสอบถามไป แต่นายอนุสรณ์บอกมาว่ารถที่ประกาศขายในเฟสบุ๊กได้ถูกปิดการขายไปแล้ว แต่จะมีรถรุ่นเดียวกันเข้ามาอีกในวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ที่ 11 ต.ค.) ตนก็แสดงความสนใจและแจ้งเบอร์โทรติดต่อกลับไว้

จนช่วงเช้าวันอาทิตย์ นายอนุสรณ์ก็ได้ติดต่อมาอีกครั้ง โดยบอกว่าอยู่ที่หน้างาน อยู่กับเจ้าของรถ และได้ทำการวีดีโอคอลและถ่ายภาพรถและเอกสารต่างไปให้ตนดู และบอกว่าตอนนี้มีร้านอื่นให้ราคามาแล้ว 4.2-4.3 แสนบาท ตนด้วยความที่อยากได้รถมาไว้ขายจึงเสนอราคาให้ที่ 450,000 บาท แต่นายอนุสรณ์ขอเพิ่มอีก 5,000 บาท ตนก็ตกลง รวมเป็นราคา 455,000 บาท โดยให้ตนวางมัดจำหรือโอนเงินมาให้เลย เพราะจะไปปิดไฟแนนซ์กับกรุงศรีออโต้ สาขาเพลินจิต กทม. ตนจึงรีบโอนไปให้ทั้งหมด 455,000 บาท โดยนายอนุสรณ์บอกอีกว่าจะมีค่าประกันเล่มอีก 5,000 บาท ค่อยมาเก็บเงินตอนส่งมอบรถ

ต่อมาในเช้าวันจันทร์ก็ติดต่อมาอีก โดยอ้างว่ากำลังมาทำเรื่องปิดยอดกับไฟแนนซ์ และจะเดินทางมาถึงเชียงรายช่วงค่ำ แถมยังสอบถามที่อยู่ที่กินและที่เที่ยวไว้ด้วย ตนก็บอกไปตามที่ถาม และกลับไปทำงานต่อ จนกระทั่งประมาณเวลา 14.00 น. ตนก็ลองติดต่อไปเพืีอจะสอบถามว่าเดินทางถึงไหน แต่ปรากฏว่าเข้าเฟสบุ๊กก็ไม่เจอเฟสของชายดังกล่าวแล้ว จึงไปดูในไลน์หายไปอีก จึงคิดว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว ก็เลยเข้าไปดูเบอร์โทรในยูทูปที่ชายดังกล่าวทำกับเพื่อนเกี่ยวกับการติดต่อซื้อขายรถ ตนก็โทรไปถามกับคนที่เคยทำยูทูปด้วยกัน ก็ทราบมาว่าไม่ได้ติดต่อกับนายอนุสรณ์มากว่า 2 อาทิตย์แล้ว ตนจึงลองติดต่อสอบถามไปยังร้านค้าต่างๆที่รู้จักกันเพื่อสอบถามเรื่องราวของนายอนุสรณ์ จนทราบว่ามีอีกหลายร้านที่ถูกหลอกเหมือนกับตน สูญเงินไปรายละ 4-8 แสนบาท และทราบมาว่าบางรายถูกชายดังกล่าวหลอกโอนเงินซื้อรถไปถึง 1 ล้านบาทก็มี ตนจึงพยายามรวมกลุ่มผู้เสียหายทำเป็นกลุ่มไลน์ แต่ก็มีคนเข้ามาไม่มาก ตอนนี้มีแค่ 4-5 ราย แต่จากการพูดคุยคร่าวๆ ในกลุ่มมีความเสียหายประมาณ 3-5 ล้านบาท แต่ถ้ารวมทั่วประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าใหญ่ๆใน กทม. ภาคอีสาน ภาคใต้ รวมๆแล้วคงไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

“ตนอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และธนาคาร ให้เร่งสอบสวนดำเนินคดี เพราะเป็นคดีทึ่มีผู้เสียหายจำนวนมาก และมูลค่าความเสียหายสูง อยากให้เร่งนำตัวคนก่อเหตุมาสอบสวนว่าทำไมถึงก่อเหตุ และอยากฝากไปถึงร้านซื้อขายรถบิ๊กไบค์มือสองหรทอคนทั่วไปที่ต้องการซื้อรถ ให้ตรวจสอบให้ดีก่อนจะทำการโอนเงิน ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนเหมือนกรณีตนเอง” นายสิทธิพร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น