นายอำเภอเมืองสั่งการปลัดอำเภอรุดตรวจสนามไก่ชน หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่ติดโควิดเกือบ 20 คน สั่งปิดทันที 14 วัน

วันที่ 14 ต.ค. 64 นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปางและหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองลำปาง (ศปก.อ.เมืองลำปาง) ได้มอบหมาย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิกกองร้อย อส. อ.เมืองลำปางที่ 1 ร่วมกับ กำนัน ต.บ้านเป้า ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านเป้า ผอ.รพ.สต.บ้านทุ่งม่านเหนือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และปลัด อบต.บ้านเป้า ตรวจสอบสนามไก่ชนสืบเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เข้าไปในสนามไก่ชน ณ ซุ้ม ก ทนันไชย ลำปาง ม.1 บ้านแค่ ต.บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง โดยมีนายนิกร ทนันไชย แสดงตัวเป็นเจ้าของและนำคณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ ห้องกักไก่ชนและไก่ชนจำนวนมาก และสังเวียนไก่ชน 1 จุด จากการสอบถามนายนิกรฯ ยอมรับว่าตนเปิดให้มีการซ้อมไก่ (จามไก่) เพื่อใช้ในการขายไก่ชนให้แก่ลูกค้า ไม่ได้เปิดให้มีการพนันชนไก่แต่อย่างใด ส่วนที่ทางสาธารณสุขพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วได้มาที่สนามชนไก่ของตนนั้น ตนทราบเรื่องแล้วและจะได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต่อไป

ในการนี้ คณะเจ้าหน้าที่ฯ ในฐานะคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบล/อำเภอ (ศปก.) จึงได้ออกคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อฯ ที่ 12/2564 ลงวันที่ 14 ต.ค. 2564 ปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา14วัน และบันทึก ปค.14 ไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ นายนิกรฯ ได้รับทราบด้วยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น