ส. ยกเหล็กไทย พร้อมจัด ชิงแชมป์ประเทศไทย 2564 เยาวชน-ประชาชนที่ เชียงใหม่

ยกเหล็ก พร้อมจัดศึกชิงแชมป์ประเทศไทย-หารือ ภูเก็ต เตรียมแมตช์เยาวชน
สมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทยฯ พร้อมจัดศึก EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2654 ระดับประชาชน และระดับยุวชน ปลายเดือนตุลาคมนี้ในระบบปิด พร้อมกับเดินหน้าหารือ “ภูเก็ต” เตรียมจัดแมตช์เยาวชนต่อในเดือนธันวาคม

พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการจัดการแข่งขัน EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2654 ระดับประชาชน และระดับยุวชน ขณะนี้ ทุกอย่างเตรียมการไว้พร้อมเกือบสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาจะต้องเข้าระบบบับเบิ้ลที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวอีกว่า สำหรับประเภทยุวชนจะแข่งระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2564 จากนั้นวันที่ 30 ตุลาคม-2 พฤศจิกายน จะเป็นการแข่งขันระดับประชาชน ทั้งนี้นักกีฬา และเจ้าหน้าที่จะเข้าพักภายในหอพัก 700 ปีภายในสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีเท่านั้น ซึ่งผู้ร่วมการแข่งขันจะต้องได้รับวัคซีนแล้ว ส่วนผู้ยังไม่ได้รับวัคซีน ต้องมีผลการตรวจ ATK ยืนยันก่อนเดินทาง ไม่เกิน 72 ชั่วโมง จากนั้นระหว่างที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่จะต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำทุกๆ 3 วัน

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร พร้อมคณะ นำโดย พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานคณะที่ปรึกษาสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมประชุมกับ ผู้แทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, สมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต, สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต ที่เทศบาลนครภูเก็ต เพื่อเตรียมการแข่งขัน EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2654 ระดับเยาวชน โดยในการประชุมครั้งนี้ ได้มีการแบ่งหน้าที่ และมอบหมายให้คณะทำงานแต่ละฝ่าย ได้ดำเนินการในแต่ละส่วน รวมถึงมีการวางมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะมีการประสานงานกันเป็นระยะ เพื่อความพร้อมในการจัดการแข่งขันทั้งในเชิงกีฬา และการท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น