ผกก.ปาย แจงแม่เด็กรัสเซีย ไม่ได้แจ้งความที่โรงพัก ตามที่เพจนำเสนอข่าว เชื่อเข้าใจคลาดเคลื่อน

ความคืบหน้ากรณีเด็กชายชาวรัสเซีย วัย 7 ขวบ ประสบอุบัติเหตุพลัดตกบ่อน้ำพุร้อนเมืองแปง ต.เมืองแปง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ นางอิลิน่า เครปโตว่า อายุ 35 ปี แม่ของเด็กชายชาวรัสเซีย ได้ประสานงานขอความช่วยเหลือกับเพื่อนทางโทรศัพท์ โดยให้ข้อมูลว่าตำรวจไม่รับแจ้งความถึง 3 ครั้ง


ขณะที่ล่าสุด วันนี้ (15 ต.ค.64) ทางด้าน พ.ต.อ.ธนดล บินทปัญญา ผกก.สภ. ปาย เดินทางไปที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าเยี่ยมและสอบถามข้อมูลจากครอบครัวชาวรัสเซีย หลังทราบว่าย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งนี้ แต่ปรากฏว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ว่าผู้ป่วยถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ธนดล เปิดเผยว่า กรณีมีการเผยแพร่ข้อมูลในเพจ น่าจะมาจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ตรวจสอบยืนยันจากทางโรงพยาบาลว่าได้ทำการรักษาเบื้องต้น ประมาณ 40 นาที และได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม จ.เชียงใหม่ ทันที


ส่วนกรณีประเด็นที่อ้างว่าตำรวจ สภ.ปาย ตรวจสอบพบว่าช่วงเวลาประมาณ 40 นาทีดังกล่าว เป็นไปไม่ได้ที่จะมาแจ้งความถึง 3 ครั้ง เมื่อตรวจสอบไปที่ร้อยเวร บันทึกประจำวัน และกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบว่ามีชาวต่างชาติเข้ามาแจ้งความแม้แต่รายเดียว ซึ่งข้อมูลที่ถูกเผยแพร่อาจเป็นความเข้าใจผิดในเรื่องของสถานที่ ขอให้สื่อมวลชนได้ชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง เพราะมีผลกระทบกต่อการท่องเที่ยวของ อ.ปาย ยืนยันตำรวจ สภ.ปาย พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง และหากมีการแจ้งความจริง จะมีการประสานตำรวจท่องเที่ยวและล่ามอาสา เข้ามาพูดคุยช่วยเหลือตามขั้นตอนปกติ ส่วนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พบว่าน้ำพุร้อนอยู่ในเขต อบต.เมืองแปง โดยขอให้ทาง อบต.ติดรั้วและป้ายเตือนเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น