(มีคลิป) เชียงราย ถ้ำหลวงเปิดให้ชมวันแรกถึงโถง 1 คึกคัก หลังปิดช่วงโควิด-19 ระบาด

ถ้ำหลวงเปิดให้เข้าชมแล้ว สามารถเข้าถึงโถง 1 ได้ บริเวณรอบมีการจัดทนิทรรศการการช่วยเหลือ 13 หมูป่า ด้านเจ้าหน้าที่เน้นมาตราการป้องกัน โควิด-19 พร้อมขอร้องนำขยะกลับมาทิ้งด้านนอก เพื่อป้องกันผลกระทบต่อธรรมชาติ

วันที่ 15 ต.ค. 64 นายกวี ประสมพล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอีกครั้ง หลังจากปิดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยพบว่านักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในวันแรกยังไม่มากนัก โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการซักซ้อมความเข้าใจในเรื่องของการเตรียมความพร้อม ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยว และคาดว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่จะมาถึงนี้ จะมีปริมาณท่องเที่ยวต้องการเข้ามาเที่ยวชมถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนกันเป็นจำนวนมาก

นายกวี ประสมพล กล่าวว่า การปิดไท่องเที่ยวภายในถ้ำหลวงเป็นระยะเวลานาน ทำให้ทางอุทยานฯ ได้เตรียมความมพร้อมจุดต่างๆ ภายในถ้ำหลวง การเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมครั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปชมได้แล้วเป็นระยะทางลึกประมาณ 200 เมตร โดยมีจุดที่น่าสนใจคือ บริเวณปากถ้ำ มีนิทรรศการสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ในการปฏิบัติจริงเพื่อค้นหาช่วยเหลือ 13 หมูป่า ชมธรรมชาติบริเวณปากถ้ำหลวง และที่โถง 1 ลึกจากปากถ้ำประมาณ 200 เมตร ซึ่งโถง 1 เป็นศูนย์บัญชาการที่ใช้เป็นกองบัญชาการในช่วงเกิดเหตุ

“ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ว่า นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเลือกท่องเที่ยวในถ้ำหลวงได้ 3 จุดตามความต้องการ โดยอุทยานมีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี แต่ นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย ซึ่งขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากคือเรื่องของขยะ เนื่องจากภายในถ้ำหลวงไม่มีที่ทิ้งขยะ เพื่อป้องกันไม่ให้กระทบกับธรรมชาติ หากนักท่องเที่ยวหิ้วอะไรอะไรเข้าไปอุทยานต้องขอความกรุณาจเอากลับมาให้หมด และขอเชิญชวนให้ได้มาท่องเที่ยวที่ถ้ำหลวงและขุนน้ำนางนอน ซึ่งทางอุทยานฯพร้อมต้อนรับอย่างเต็มที่” หัวหน้าอุทยานฯ กล่าว


ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น