ทต.ทุ่งข้าวพวง เตรียมรับมือสถานการณ์โควิด-19

เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2564 นายสฤษดิ์ สุภาเลิศ ปลัดเทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่าตามที่จังหวัดเชียงใหม่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งเกิดจากคลัสเตอร์ต่าง ๆ หลายแห่ง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งคลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหญ่และยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องและขยายเป็นวงกว้างไปหลายอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากมีพ่อค้าแม่ค้าจากหลายแห่งมาจับจ่ายใช้สอย ในส่วนของอำเภอเชียงดาวพบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์ดังกล่าวอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนในพื้นที่ตำบลทุ่งข้าวพวงมีผู้ป่วยยืนยันรายสุดท้ายเมื่อเดือนกันยายน 2564 ซึ่งเป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยคลัสเตอร์บ้านกองฮัก ตำบลเมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่
จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เตียงสนามระดับจังหวัดเริ่มจะไม่เพียงพอ เทศบาลตำบลทุ่งข้าวพวงซึ่งเคยมีประสบการณ์ในการจัดตั้งสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตการณ์เริ่มป่วย(LQ)จึงเตรียมจัดตั้งเป็นสถานที่แยกกักตัวในชุมชน(CI)เพื่อรองรับผู้ป่วยในชุมชน หากได้รับการร้องขอจากคณะกรรมการควบคุมโรคระดับอำเภอ โดยตั้งเป้าหมายไว้ 50 เตียง ซึ่งจะได้มีการประชุมวางแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการดังกล่าวรวมถึงวางแผนการประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนเพื่อให้พี่น้องประชาชนในตำบลทุ่งข้าวพวงมารับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดโดยตั้งเป้าหมายฉีด 100% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งปัจจุบัน พี่น้องตำบลทุ่งข้าวพวงได้รับการฉีดวัคซีนเพียงแค่ 40% ของประชากรรวมทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น