กกท. “ยันติดตาม เร่งรัดคดี” ล้มมวยให้ถึงที่สุด

เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว จ้างล้มมวย “รองน้อย” นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ นักมวยไทยวัย 19 ปี ถูกจ้างวานจาก นายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าคณะนักมวยเกียรติพานทอง ให้ล้มมวยแพ้ให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในยกที่ 4 ศึกมวยไทย “มวยมันส์วันศุกร์” ที่เวทีมวยโรงยิมเอนกประสงค์ สนามกีฬากลาง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมานั้น

กรณีนี้มีความเสียหายอยู่ 2 ส่วน คือ ค่ายมวย ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ สภ.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี แล้ว อีกส่วนหนึ่งคือ สํานักงานคณะกรรมการกีฬามวย พนักงานเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อ สภ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายทนุเกียรติ กล่าวอีกว่า เรื่องนี้ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเรียกตัวผู้เกี่ยวข้อง เข้ามาสืบสวนสอบสวน และส่งสำนวนให้พนักงานอัยการส่งฟ้องต่อศาล ในการพิจารณากำหนดโทษตามกฎหมายพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ที่กำหนดไว้ว่าหากผู้ใดฝ่าฝืนในกรณีล้มมวยไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าจ้าง หรือผู้รับจ้าง จะมีโทษต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนจะมีบทลงโทษขนาดไหนก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาล ที่จะตัดสินต่อไปในอนาคต ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็จะพยายามติดตามเร่งรัดให้เรื่องนี้ให้ถึงที่สุด และจะไม่ให้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ปล่อยหายไปกับสายลม ยืนยันว่าทาง การกีฬาแห่งประเทศไทยจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น