มกช.เชียงใหม่ เตรียมเปิดอบรมโค้ชลูกหนังครอสพิเศษ ได้ระดับตำนานมาเป็นวิทยากร

โค้ชลูกหนังเตรียมไว้ มีข่าวดี ห้ามพลาด…ถ้าเราอยากเรียนรู้เรื่อง Coach พบกัน กับครอสพิเศษ ระดับตำนาน โดย มกช.เชียงใหม่ จัดให้ ตำนานไม่ได้สร้างในวันเดียวจบ โค้ชที่ดีต้องได้รับการเรียนรู้ จากต้นตำหรับที่ดี พฤศจิกายน นี้ ห้ามพลาด พบ อ.หรั่ง และ อ.ไพบูลย์ จะนำโค้ชดีกรีทีมชาติมาร่วมเป็นวิทยากร

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ เผยข่าวดีสำหรับโค้ชทุกท่าน ทาง มกช.เชียงใหม่ จะทำการเปิดอบรมโค้ชผู้ฝึกสอนฟุตบอล ในระดับ C-B-A มา Mix โดยมอบหมายให้ ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เป็นผู้ประสานงานการอบรมครั้งนี้ เพื่อให้โค้ช ของจังหวัดเชียงใหม่ และในกลุ่มโซนภาคเหนือตอนบน เกิดการเรียนรู้ ถึงความรู้ เรื่องของการเป็นโค้ชฟุตบอลจริงๆ เช่น ทักษะของการที่จะสอนเด็กสอนอย่างไร ระบบการเล่น 4-3-3 /4-4-2/5-3-2/4-2-3-1 จริงแล้วมันเล่นอย่างไร

การสอนเฉพาะตำแหน่ง การุกการรับ การโต้กลับ การตั้งรับ จิตวิทยาการกีฬา การเก็บตัวตีว Pre-Season เก็บแบบไหนเก็บอย่างไร ในขณะที่เก็บตัวจะสอนอะไรแบบไหนอย่างไร ผมคิดมานานแล้วว่า ถ้ามีโอกาสจะจัดให้กับโค้ชพวกเราที่สังกัด โรงเรียน อะคาเดมี่ สโมสร TA รากหญ้า อบต. เทศบาล

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล…โค้ช มกช.เชียงใหม่ ผู้ประสานงานในการอบรมครั้งนี้ เผยว่า โดยจะเชิญ โค้ชหรั่ง อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อ.ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ และดีกรีทีมชาติหลายๆคน หลายๆตำแหน่ง มาเป็นวิทยากร ซึ่งสถานที่อะไรเราพร้อมอยู่แล้ว แต่จะมีค่าใช้จ่ายเรื่องชุดฝึกอบรม ค่าวิทยากร ค่าอาหาร ค่าเอกสารตำรา เท่านั้นครับ โดยจะเปิดรับแค่ 30 คน ใช้เวลา 3-4 วัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ค่าใช้จ่ายน่าจะตกคนละประมาณ 2,500-3,000 บาท ไม่มีผลประโยชน์ใดๆทั้งนั้น ท่านใดสนใจ ประสานผมมาได้นะครับ ถ้าอยู่ระหว่าง 25-30 คน ผมจะเป็นผู้ประสาน และดำเนินการให้ ได้ใบประกาศของ มกช. โดย อธิการและวิทยากรลงนาม ครับ ส่วนผมก็จะเข้าอบรมเหมือนกัน ว่าฟุตบอลสมัยใหม่มันเป็นอย่างไร ขอบคุณทุกท่านครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น