(มีคลิป) เร่งทำรั้วกั้นบ่อน้ำพุร้อน ที่เด็กฝรั่งตกได้รับบาดเจ็บหนัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ ราษฎรบ้านเหมืองแร่ และบริษัทเหมืองแร่มหาลานนา จำกัด ร่วมกันทำรั้วกั้นบริเวณบ่อน้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ และปรับภูมิทัศน์ ที่เด็กฝรั่งตกลงไปจนเป็นข่าวดัง

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00 น. – 12.00 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนพล บินทปัญญา ผกก.สภ.ปาย , พ.ต.ท.จะเด็ด หินทองคำ รอง ผกก.ป., พ.ต.ต.นพคุณ อรรถธรรมกุล สวป. มอบหมายให้ ด.ต.สุริยันต์ กันทาน้อย , ด.ต.ขวัญชัย ซาวค์คำเขต ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ ต.เมืองแปง ได้ร่วมกับประชาชนบ้านเหมืองแร่ และ หจก.เหมืองแร่มหาลานนา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ อบต.เมืองแปง และชาวบ้านหย่อมบ้านเหมืองแร่ ทำการสร้างรั้วล้อมบริเวณบ่อน้ำพุร้อนเหมืองแร่ หย่อมบ้านเหมืองแร่ บ้านสบสา หมู่ 2 ต.เมืองแปง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และพัฒนาปรับภูมิทัศน์บริเวณน้ำพุร้อน

สำหรับบ่อน้ำพุร้อนดังกล่าว เดิมไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป เนื่องจากไม่ได้เป็นเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ แต่เริ่มมีคนรู้จักขึ้นมา หลังจากที่มีนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย 3 พ่อ แม่ ลูก ขณะเดินทางออกจาก อ.ปาย และแวะถ่ายรูปทิวทัศน์ในพื้นที่ต่าง ๆ และไปพบกับน้ำพุร้อนดังกล่าว จึงพากันเข้าไปเที่ยวชม และทำให้เกิดอุบัติเหตุ บุตรชายซึ่งมีอายุเพียง 7 ขวบ ได้พลัดตกลงไปในน้ำร้อนที่ไหลนองพื้นบริเวณดังกล่าว จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น