“แวดวงคนกีฬา”……. 17 ตุลาคม 2564

ปีนี้ อากาศหนาวน่าจะมาเร็ว ตอนเช้าเริ่มมีลมหนาวอ่อนๆ มาแล้ว พ่อเมือง เชียงใหม่…ประจญ ปรัชญสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินหน้าต้องต่อสู้กับ โควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน วานนี้ เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม +360 ราย แยกเป็น ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 354 ราย / ผู้ติดเชื้อเดินทางมาจากต่างจังหวัด 6 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม-รวมยอดสะสมการระบาดระลอกใหม่ จำนวน 11,436 ราย-รักษาอยู่ใน รพ. 2,175 ราย อยู่ระหว่างคัดกรอง 295 ราย-รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 8,923 ราย-เสียชีวิตสะสม 43 ราย แต่ก็ยังเป็นพื้นที่สีอแดง 10 จังหวัดที่ผู้ติดเชื้อสูง

ประจญ ปรัชญสกุล

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 17 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้-06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 5-15 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

มาที่วงการกีฬา ที่ผ่านมายังไม่เคยเจอ คลัสเตอร์ ผู้ติดเชื้อโควิด ในสนามกีฬา จะมีแต่ตามตลาด และที่มีผู้คนไปรวมกลุ่มกันมากๆ ส่วนใหญ่ นักกีฬาก็แข็งแรงมีภูมิต้านทานสูง โอกาสที่จะติดเชื้อมีน้อยมาก แถมเล่นกีฬาอย่างฟุตบอล เป็นสนามกลางแจ้ง มีโอกาสน้อยมากที่จะติดโควิด แต่เพื่อความปลอดภัยกีฬาต่างๆ ก็ขยับเลื่อนไปหมด ล่าสุด กก.มท. ก็เลื่อนการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ไปแข่งในปี 2566 เพื่อความชัวร์ในเรื่อง โควิด ส่วนการคัดเลือกก็คงจัดแข่งขันตามภาคต่างๆ เหมือนเดิม หลังจากที่ข่าวมาจะให้ ทุกมหาวิทยาลัยส่งได้หมดแต่คงไปคำนวณดูแล้วต้องเพิ่มวันจัดอย่างแน่นอน ก็เลยยุติให้จัดเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 เป็นวันคล้ายวัน สถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 57 ก็ขอแสดงความยินดีกับ นายสมปอง จันทรี ผอ.สนง.กกท.บร. เข้ารับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ เบญจมาภรณ์ช้างเผือก ( บช. ) โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี

วันนี้ ( 17 ตค. ) …..”โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก …หัวหน้าผู้ฝึกสอน พยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี จะเปิดบ้านรับทีมบ้านใกล้เรือนเคียง ลำพูน วอรืเออร์ ในไทยลีก 2 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ นัดนี้ก้คงจะเสียงเชียร์จากเจ้าถิ่นบ้าง เพราะ เขาเปิดให้มีผู้ชม 25% ก็หลายร้อยคนเหมือนกัน หลังจากที่แข่งแบบสนามปิดมานาน

ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก

ส่วนทางด้านโค้ชปอนด์ จงสฤษดิ์ วุฒิช่วย ..เฮดโค้ช ลำพูน วอริเออร์ ราชันโคขาว มั่นใจวันนี้ ศึกลุ่มน้ำปิง สนุกแน่ มั่นใจจะมาแบ่งแต้มจาก พยัคฆ์ล้านนา อย่างแน่นอน การได้กลับมา สนามเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ในอดีตสมัยเรียน มกช.ว เชียงใหม่ เล่นอยู่ที่นี้ เหมือนได้กลับมาเยือนบ้านอีกครั้ง

จงสฤษดิ์ วุฒิช่วย

ยังไม่แพ้ใครในการเล่นในบ้าน ของ คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด จากการนำทีมของ โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด..เปิดบ้านรับ อุตรดิตถ์ มีโอกาสที่จะเก็บสามแต้มเต็ม แต่ก็ยอมรับว่า อุตรดิตถ์ มีการเตรียมทีมมาดี แถมมีตัวเก๋า….อย่างเจ้าหนุ่มฉัตรชัย นาควิจิตร …ที่เคยค้าแข้งในเชียงใหม่ ที่คอยบัญชาการด้านเกมส์รุกได้อย่างดี จนแบ่งแต้มกลับบ้านได้

โค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด

ขอเป็น โปรโมเตอร์จัดบ้าง…โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ..จาก สันกำแพง ซ๊อคเกอร์คลับ มาครั้งนี้จะเป็น ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน.. ฟุตบอล ซุปเปอร์มาร์ค ในรุ่นอายุ 15 ปี รอบคัดเลือกภาคเหนือ รับทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน SUPER MARK U15 รอบคัดเลือกภาคเหนือ ตอนบนที่ จ.เชียงใหม่ รับแค่ 20 ทีมเท่านั้น จะไปเตะที่สนาม เทสบาลตำบลน้ำแพร่ อ. หางดง ถ้า สถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลาย ไม่ระบาดเพิ่ม. คงจัดระหว่างวันที่ 22-24ตค. 64 ที่สนามเทศบาลตำบลน้ำแพร่ อ. หางดง เชียงใหม่ ตามที่กำหนดไว้ทีมที่จะเข้าร่วมก็รับทราบไว้ ถ้ามีอะไรคืบหน้าฝ่ายจัดจะแจ้งให้ทราบทันที

สิทธิ์ นาระต๊ะ

 

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น