พยัคฆ์ เปิดบ้านรับ ทีมบ้านใกล้เรือนเคียง ลำพูน วอริเออร์ วันนี้

แฟนคลับ พยัคฆ์ล้านนา มีเฮ หลังจากที่ไม่ได้เข้าชมมานาน เพราะแข่งแบบสนามปิด ต้อนรับเปิดเข้าชม 25% ของความจุสนาม เทศบาลนครเชียงใหม่ “พยัคฆ์” มาเต็มยกแรกศึก “ลุ่มน้ำปิงดาร์บี้” ศึกสายเลือดบ้านพี่เมืองน้อง จากลุ่มน้ำกวง ยกมามาบุกถิ่น ลุ่มน้ำปิง การแข่งขัน : M-150 แชมเปี้ยนชิพเชียงใหม่ เอฟซี (7) – ลำพูน วอร์ริเออร์ (5)วันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค. 64 เวลา : 19.00 น. สนาม : เทศบาลนครเชียงใหม่ นัดนี้ให้เข้าชม 25% ถ่ายทอดสด : AIS Play

แข้งเกมรับอย่าง นฤพน ไวลด์ ผ่านความฟิตกลับมาเป็นตัวเลือกให้ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี อีกครั้ง แต่ต้องเบียดกับ วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว ในศึกไทยลีก 2 นัดที่ 9 เกมพบกับ ลำพูน วอร์ริเออร์ ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ วันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.64 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS Play ขณะที่ 2 ดาวรุ่งอย่าง พงศ์รวิช จันทวงษ์ และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ เตรียมทิ้งทวนให้ “พยัคฆ์ล้านนา” ก่อนไปรับใช้ชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี

ขุนพล “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามไปแล้ว 8 นัด เก็บได้ 12 คะแนน รั้งอันดับ 7 อาจต้องทดสอบความฟิตผู้เล่นหลายคน ก่อนเปิดสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับการมาเยือนของ ลำพูน วอร์ริเออร์ ในฟุตบอลไทยลีก 2 ศึก “ลุ่มน้ำปิงดาร์บี้” นัดแรกของซีซั่น แต่ไม่น่ามีปัญหาสำหรับการจัดทัพ โดยจะได้ นฤพน ไวลด์ ผ่านความฟิตกลับมาเป็นตัวเลือกในเกมรับ หลังได้ลงท้ายเกมนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด 1-1 แต่อาจต้องแย่งพื้นที่ 11 คนแรกกับ วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว ที่ยังทำผลงานได้ดี

ส่วนผู้เล่นรายอื่นๆ ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงทีมเท่าใดนัก โดยเฉพาะ 2 ดาวรุ่งอย่าง พงศ์รวิช จันทวงษ์ และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ที่น่าจะคืนตัวจริง เพื่อเตรียมทิ้งทวนให้ “พยัคฆ์ล้านนา” ก่อนไปรับใช้ชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่เมืองอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

นอกจากนี้ ยังเป็นเกมแรกที่ผู้ชมสามารถเข้าชมได้ 25% หลังจากที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือศบค. ประกาศปรับมาตรการสำหรับการทำกิจกรรมในแต่ละจังหวัดพื้นที่ควบคุม และจ.เชียงใหม่ จัดอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือพื้นที่สีแดง โดยสามารถจัดการแข่งขันกีฬากลางแจ้ง หรือกีฬาในร่มที่เป็นที่โล่งได้ ซึ่งเชียงใหม่ เอฟซี ได้เปิดรับเฉพาะแฟนบอลที่เป็นตั๋วปี ซีซั่น 2021-22 และมีเงื่อนไขการเข้าชมดังนี้

  1. แฟนบอลที่จะเข้าชมในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยได้รับการฉีดวัคซีน ซิโนแวค / ซิโนฟาร์ม / แอสตร้าเซนเนก้า ครบจำนวน 2 เข็ม หรือ ได้รับการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ครบจำนวน 2 เข็ม หรือ ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแล้ว 1 เข็ม ในระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 14 วัน ⁣⁣⁣⁣⁣⁣
    ⁣⁣⁣⁣⁣⁣
  2. ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนขอให้มีหลักฐานยืนยันแสดงผลการตรวจ ATK หรือ RT-PCR ที่แสดงผลเป็นลบ (ที่เป็นใบรับรองจากแล็บ หรือ รพ. เท่านั้น!) ไม่เกิน 72 ชม.⁣⁣⁣⁣⁣⁣
  3. ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนพร้อมบัตรประชาชน 1 หลักฐานการฉีดวัคซีน ต่อตั๋ว 1 ใบ เฉพาะสมาชิกตั๋วปีเท่านั้น⁣⁣⁣⁣⁣⁣

สมาชิกตั๋วปีเปิดรับบัตรเข้าชมที่จุดลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 16.00 น. พร้อมเปิดประตูให้เข้าชม 17.00 น. โดยขอสงวนสิทธิ์งดการสลับฝั่งเข้าชมทุกกรณี เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามบนเวทีไทยลีก 2 ไม่เคยแพ้ในบ้าน ให้กับทีมที่อยู่พื้นที่ภาคเหนือตอนบนด้วยกัน โดยปี 2016 เสมอ ลำปาง เอฟซี 1-1, ปี 2017 ชนะ ลำปาง เอฟซี 3-1, ปี 2018 เสมอ ลำปาง เอฟซี 1-1, ปี 2020 ชนะ แพร่ ยูไนเต็ด 1-0 และชนะ ลำปาง เอฟซี 2-0 ส่วนนัดล่าสุดในเกมลีก ที่พบ ลำพูน วอร์ริเออร์ ที่จ.เชียงใหม่ เกิดขึ้นเมื่อ 27 มี.ค.56 บนเวทีลีกภูมิภาค หรือ ด.2 เดิม (T3 ในปัจจุบัน) ปรากฏว่า “พยัคฆ์ล้านนา” ชนะ 1-0 ⁣ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น