(มีคลิป) ศป.บส.ชน.สกัดยาบ้า 3 แสนเม็ด พร้อมเคตามีน 20 กิโล ไอซ์ 1 กิโล จากชายแดน เตรียมส่งกรุงเทพฯ

วันที่ 19 ต.ค.64 พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่จาก ชตข.เชียงราย, ขกท.ศปก.ทบ., นฝด.1, ฉก.ม.3 กกล.ผาเมือง, ปปส.ภาค 5, กก.3 บก.สกัดกั้น บช.ปส. และ สภ.เมืองเชียงราย

จับกุม นายเลิศชาย (สงวนนามสกุล)  อายุ 51 ปี ชาว แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน จำนวน 300,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม เคตามีน 20 กิโลกรัม และรถยนต์วอลโว่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนกรุงเทพมหานคร

โดยการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ได้รับรายงานว่ารถของเครือข่ายยาเสพติดได้เข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงราย จึงได้ออกติดตามหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจากภาคกลาง เดินทางมารับยาทางภาคเหนือ โดยใช้รถส่วนตัว จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามขบวนการดังกล่าว จนกระทั่งพบรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ หมายเลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร ที่บริเวณถนนบายพาส ใกล้กับท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายและได้ติดตามจนถึงบริเวณ แยกไฟแดงบ้านใหม่ ถนนกลางเวียง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย รถคันดังกล่าวได้ชลอเพื่อหยุดรอสัญญานไฟ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบ นายเลิศชาย ขับรถคันดังกล่าวมาตามลำพัง พร้อมของกลางทั้งหมดอยู่ภายในรถของนายเลิศชาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาและของกลางมาสอสวนที่ สภ.เมืองเชียงราย เบื้องต้นนายเลิศชาย ให้การว่าได้ไปรับยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนใน จ.เชียงราย เพื่อจะนำไปส่งให้ในพื้นที่ กรุงเทพฯ แต่ยังไม่ทราบว่าจะไปส่งที่ไหน เมื่อไปถึงจะมีคนติดต่อมาอีกครั้ง หลังจากทำการสอบปากคำแล้วทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น