แม่ฮ่องสอน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 29 ราย ในพื้นที่ อ.ขุนยวม

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น.ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศปก.จ.) รายงานยอด จำนวนผู้ป่วยโรค COVID-19 วันนี้ติดเชื้อ 29 ราย ประกอบด้วย อ.เมือง 1 ราย , อ.สบเมย 4 ราย , อ.ปาย 10 ราย , อ.แม่ ลาน้อย 5 ราย และ อ.ขุนยวม 9 ราย

สำหรับการระบาดของโรคโควิดในพื้นที่ อ.ขุนยวม พบว่า เป็นที่กล่าวขานกันในไลน์กลุ่มของ อ.ขุนยวม ที่กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ พากันออกมาคัดค้านการเปิดให้มีการลำเลียงแร่จากเมียนมา เข้ามาบริเวณช่องทางจุดผ่อนปรนห้วยต้นนุ่น ต.แม่เงา อ.ขุนยวม เนื่องจากการติดเชื้อโรคโควิดในวันนี้ มีเด็กที่อยู่ในหมู่บ้านแม่กิ๊ , บ้านห้วยต้นนุ่น , บ้านแม่เงา , บ้านแม่ยวมน้อย

นายพัชรพงษ์ ก่อเกียรติยศ ผญบ.ม.1 ต.แม่กิ๊ ยืนยันมีเด็กในหมู่บ้าน ติดเชื้อโรคโควิด จำนวน 1 ราย ผู้ป่วยให้ข้อมูลชัดเจนมากครับ ไปรับจ้างในช่วงปิดเทอม ขนแร่ เพื่อนที่ไปติดทุกคน ทีนี้ผมขอถามหน่อยว่า สถานการณ์เป็นแบบนี้ ยังมีการเปิดด่านอยู่หรือครับ คนที่เสียคือชาวบ้าน

นายอุดม หมั่นศึกษา ผญบ.บ้านห้วยต้นนุ่น เปิดเผยว่า การนำเข้าสินค้าจากเมียนมาทางหมู่บ้านได้มีการประชาคมกันมาแล้วหลายรอบ รวมไปถึงการประชาคมของ อบต.แม่เงา แต่ก็ยังเปิดให้มีการนำเข้าสินค้าจากเมียนมาโดยอ้างว่า สามารถควบคุมการระบาดของโรคได้ ซึ่งเมื่อมีการติดเชื้อและระบาดขึ้นมา อยากถามว่า หน่วยงานของรัฐไหนบ้าง ที่จะออกมารับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว และคาดว่า ในอีกไม่เกินสัปดาห์ ในพื้นที่ อ.ขุนยวม จะเกิดคลัสเตอร์ค้าชายแดน ส่งผลกระทบต่อประชาชนและจังหวัดโดยรวม

ร่วมแสดงความคิดเห็น