เชียงใหม่ สถานการณ์โควิดส่อเค้าวิกฤตเตียงโรงพยาบาลสนามเต็ม คลัสเตอร์ยังกระจายหลายอำเภอ

วันที่ 21 ต.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ส่อเค้าวิกฤตระลอกใหม่ วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ถึง 412 ราย เป็นตัวเลขรายวันที่สูงที่สุดในรอบสองเดือน ผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ล่าสุดในวันนี้เตียงโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ที่มีอยู่ 1,500 เตียง แยกเป็นชาย 800 เตียง หญิง 700 เตียง เต็มทั้งหมดแล้ว ทำให้ผู้ป่วยรายใหม่ในกลุ่มสีเขียวถูกส่งแยกไปรับการรักษาและกักตัวสังเกตอาการตามศูนย์แยกกักชุมชนในอำเภออื่น ๆ.
ส่วนคลัสเตอร์ที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดยังให้ความสำคัญ คือ คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่พบผู้ติดเชื้อแล้ว 1,156 ราย ส่วนใหญ่เป็นการตรวจพบครั้งที่ 2 ของกลุ่มเสี่ยงสูงระหว่างการกักตัว และการตรวจเชิงรุกของกลุ่มผู้สัมผัสต่างอำเภอและผู้สัมผัสร่วมบ้าน รวมทั้งจากคลัสเตอร์ย่อยในอำเภอต่าง ๆ ที่พบแล้วมากกว่า 10 คลัสเตอร์
คลัสเตอร์โลตัสคำเที่ยง ยอดผู้ติดเชื้อรวม 45 ราย และ คลัสเตอร์ตลาดวโรรสและตลาดต้นลำไย พบผู้ติดเชื้อในตลาดวโรรสและตลาดต้นลำไยที่พบติดเชื้อแล้วกว่า 53 ราย

นอกจากนี้ยังมีการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์อีกกว่า 15 คลัสเตอร์ กระจายอยู่หลายอำเภอของจังหวัด ซึ่งการแพร่ระบาดที่แผ่ขยายไปในหลายพื้นที่ ทำให้คณะกรรมการควบคุมโรคต้องใช้มาตรการเข้มข้นเพื่อสกัดกั้น ทั้ง สั่งปิดสถานที่เสี่ยงที่เกี่ยวกข้องกับทุกคลัสเตอร์ ตรวจหาเชื้อเชิงรุกเพื่อแยกตัวผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษา รวมทั้งมาตรการคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดอย่างเข้มงวด พร้อมกับเร่งฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น