(มีคลิป) ชาวบ้าน ต.สบสาย อ.สูงเม่น ตื่นปลาไหลสีทองพบวันออกพรรษา

วันที่ 21 ต.ค. 64 ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ คือ วันออกพรรษา แต่ที่บ้านวังวน หมู่ 3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ มีเรื่องให้ฮือฮา เมื่อทราบว่า มีชาวบ้านที่ออกใส่ลันปลาไหล (กำดักปลาไหลแบบโบราณ) เมื่อเย็นวันที่ 20 ต.ค. และไปกู้ลันกลับบ้านในเช้าวันที่ 21 ต.ค. 64 ต่างดีใจที่พบปลาไหลสีทองในลัน 1 ตัว ชานดเท่าหัวแม่มือ ยาวประมาณ 35 ซ.ม. เชื่อว่ามาให้โชค เพราะเกิดมาในชีวิต เพิ่งเคยเห็น

โดยผู้พบปลาไหลสีทอง คือ นายสมพงษ์ สีสด อายุ 64 ปี บ้าน ม.3 บ้านวังวน ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ เล่าว่าตนมีอาชีพรับจ้างทำเฟอร์นิเจอร์ และจะออกหาปลาไหลเป็นรายได้เสริมในช่วงเย็นๆ โดยใช้ลันเป็นกำดักปลาไหล ใช้ปูนาเป็นเหยื่อ และออกไปวางลันตามทุ่งนาสระบัวในหมู่บ้านตอนเย็นทุกวัน และเช้ามาก็จะไปกู้ลันกลับมา ในเช้าวันนี้เมื่อเทลันออกมาก็พบ ปลาไหลสีทอง ทั้งตื่นเต้นตกใจ เพราะเกิดมเพิ่งเคยเห็นจึงตะโกนโห่ร้อง เพราะเชื่อว่า ปลาไหลทองจะมาให้โชคใหญ่ จนมีชาวบ้านแห่มาดูปลาไหลสีทองเป็นจำนวนมาก

สำหรับปลาไหลตัวนี้ หลังมีคนมาเห็นและเล่ากันปากต่อปาก มีคนมาขอซื้อให้ราคาตัวละ 500 บาท แต่ตนเองไม่ขาย จะเลี้ยงไว้ เพื่อขอโชคลาภ เพราะตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น หลาไหลสีทอง ปากแดง สำตัวสวย สมส่วน ซึ่งตนเองจะเลี้ยงไว้ให้ดีที่สุด เพื่อให้คนที่ไม่เคยเห็นได้มาดูและมาขอโชคลาภ และงวดนี้ตนเองได้ซื้อสลากินแบ่งรัฐบาลไว้แล้ว โดยซื้อเลขที่บ้าน คือ 552 55 52

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น