(มีคลิป) วัดศรีบุญเรือง เปิดลานให้ชาวบ้านร่วมทำบุญเสริมดวงชะตาชีวิต วันออกพรรษา

ประชาชน อ.แม่สะเรียง ร่วมจุดประทีปส่องสว่างเส้นทางชีวิต เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อตนเองและครอบครัว ผ่านพ้นวิกฤตโรคร้ายเร็ววัน พร้อมเที่ยวชมโคมไฟสีสันสวยงาม ภายใต้มาตราการป้องกันโควิดเข้มงวด

พระอธิการอัษดิน วิสุทธิจิตโต เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ได้เปิดลานวัดให้เป็นลานบุญ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาส ทำบุญผ้าป่าลอยฟ้า จุดประทีปโคมไฟ เสริมดวงชะตาชีวิต พลิกวิกฤต เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้คุ้มครองให้ทุกคนได้ผ่านพ้นวิกฤตจากโรคร้าย เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อตนเองและครอบครัว เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ณ วัดศรีบุญเรือง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งทางวัดศรีบุญเรือง เป็นอีกหนึ่งวัดที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมงานประเพณีออกหว่า เทศกาลออกพรรษาเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี

ซึ่ง ประชาชนชาวอำเภอแม่สะเรียง ได้จูงมือลูกหลาน สวมหน้ากากอนามัย ออกบ้าน มาถ่ายรูป เพื่อชมความงดงามประทีปโคมไฟที่จัดเพื่อต้อนรับวันออกหว่า เทศกาลออกพรรษา ซึ่งปีนี้ อำเภอแม่สะเรียงได้ประกาศงดการจัดงานออกหว่า แต่ ยังคงอนุรักษ์จารีตประเพณีการประดับประดาราชวัตรประทีปโคมไฟ ต่างๆ ในห้วงของวันออกพรรษา เช่น ที่ลานวัดจอมแจ้ง พิพิธภัณฑ์แม่สะเรียง วัดศรีบุญเรือง ตลอดจนหน้าบ้านเรือนราษฏรบางจุด ที่ยังคงสืบฮีตสานฮอยจัดซุ้มราชวัตรประทีปโคมไฟ ทำให้บรรยากาศในช่วงนี้ผ่อนคลายไปกับความงดงามของประทีบโคมไฟหลากหลายสีสันที่จัดแต่งอย่างสวยงาม

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลแม่สะเรียง ได้ออกประกาศงดจัดกิจกรรม เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ประชาชนสามารถปฏิบัติกิจกรรมทำบุญตามประเพณี และตกแต่งประดับประดาโคมไฟ ซุ้มราชวัตร ตามหน้าบ้านได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยว ปฎิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น