สุดฟิน!! วันหยุดยาวนักท่องเที่ยวแห่ไปขึ้นสัมผัสสายหมอก-ฝนโปรยปรายบน “กิ่วฝิ่น” สถานเที่ยวชื่อดังดอยแม่กำปอง

เมื่อเช้าวันที่ 23 ต.ค.2564 ที่ “กิ่วฝิ่น” บนดอยแม่กำปอง แห่งท่องเที่ยวชื่อดัง ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยหนุ่มสาว ได้พากันขึ้นไปสัมผัสกับสายหมอกและสายฝนที่โปรยปรายลงมา ทำให้สภาพอากาศเย็นฉ่ำตามธรรมชาติ ต่างก็ถ่ายภาพ หรือ เซลฟี่กันไว้เป็นที่ระลึก

ทางนายสนั่น หรือ “ลุงหนั่น” น้อยทา มัคคุเทศน์ท้องถิ่นและมีบ้านพักพร้อมรถบริการนักท่องเที่ยวที่หมู่บ้านแม่กำปอง กล่าวว่าในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวมาจากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยหนุ่มสาว ทั้งมากันเป็นคู่และหมู่คณะได้เดินทางมาท่องเที่ยวแม่กำปองกันเป็นจำนวนมาก ยิ่งมีวันหยุดที่ติดต่อกันหลายวัน”แม่กำปอง”ก็จะหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งมาพักแรมหรือมาเช้าเย็นกลับ

อย่างไรก็ตามทางลุงหนั่น ได้ฝากไปถึงผู้ที่จะเที่ยวยังหมู่บ้านแม่กำปอง เมื่อขับรถยนต์ส่วนตัวมาควรฝากรถยนต์ไว้ที่บริเวณด้านล่างบริเวณโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นตลอดเส้นทาง ประกอบกับช่วงนี้มีฝนตกถนนลื่น ทางคดเคี้ยวและลาดชันหากไม่ชำนาญทางอาจเกิดอันตรายได้ ชึ่งมีรถยนต์บริการนำขึ้นไปยังหมู่บ้านแม่กำปอง หรือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถไฟ หรือเครื่องบิน ก็จะมีรถบริการไปรับถึงที่เดินทางเข้าสู่หมู่บ้านแม่กำปอง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 089-951-3163 (ลุงหนั่น)

ร่วมแสดงความคิดเห็น