รองหมู เปิดสัมนาผู้ตัดสิน กีฬายกน้ำหนัก ก่อนแข่ง อีแกท ประจำปี 2564 ที่ ชม.

เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2564 เวลา 9.30 น. ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ ได้รับเกียรติจากนายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เชิญเป็นประธานเปิดการสัมมนาผู้ตัดสินกีฬายกน้ำหนัก ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 22-24 ตุลาคม 2564 ณ โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ

ตามที่ สมาคมยกน้ำหนักฯ จัดแข่งขัน ยกน้ำหนัก…..EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำ ปี 2564 พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแข่งขัน EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำ ปี 2564 ระดับยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 25 -28 ต.ค.64 และ EGAT (อีแกท) ยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำ ปี 2564

ส่วนในระดับประชาชน ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย.64 ว่า ขณะที่ทุกอย่างเตรียมการเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสนามแข่งขัน, ที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ตลอดจนสื่อมวลชน รวมถึงมาตราการป้องกันโควิด-19 ที่สมาคมฯ ได้รับแนวทางจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งเรื่องการทำบับเบิ้ล แข่งขันแบบไม่มีผู้ชม และการตรวจ ATK ที่ต้องทำก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมง และตรวจหาเชื้อซ้ำทุก 3 วัน ระหว่างที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่

“จากจำนวนนักกีฬาที่ตอบรับ ในระดับยุวชนมี 261 คน และระดับประชาชน 174 คน ถือว่าเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หลายโรงเรียนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ส่วนนักเรียนที่ไม่ติดเชื้อก็เรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ไม่ได้ซ้อมจึงทำให้ส่งแข่งไม่ได้ ส่วนทีมที่เข้าร่วมได้ ก็ส่งผลตรวจ ATK ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมงให้กับสมาคมฯแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี และนักกีฬาจะทยอยเข้าที่พักภายในสนามสมโภชน์เชียงใหม่ 700 ปี

สำหรับผู้สนใจชมการแข่งขันสามารถชมการแข่งขันได้จากการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook/thailand tawa สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หรือ Youtube : Thailand TAWA Official และ http://www.tawa.or.th เริ่ม 9.00 น. ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น