สส.แม่ฮ่องสอน มอบหน้ากากอนามัย N95 บุคลากรทางการแพทย์

ด้วยความห่วงใย จาก สส.แม่ฮ่องสอน มอบหน้ากากอนามัย N95 บุคลากรทางการแพทย์ ด้านศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานมีผู้เสียชีวิตเพิ่มด้วยปอดอักเสบ จากเชื้อโควิด- 19 โดยมีปัจจัยเสี่ยง ไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 และมีภาวะอ้วน

นายปัญญา จีนาคำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เขต 1 มอบหน้ากากอนามัย N95 จำนวน 20,400 ชิ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ซิน เคอ หยวน สตีล จำกัด ผ่าน รัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยมอบให้แก่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อส่งผ่านไปยังพี่น้องประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลแม่สะเรียง โรงพยาบาลสบเมย โรงพยาบาลแม่ลาน้อย โรงพยาบาลขุนยวม โรงพยาบาลปางมะผ้า และโรงพยาบาลปาย จ. แม่ฮ่องสอน เพื่อให้ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ได้ใช้ขณะการปฎิบัติงานในการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19

ทางด้านศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน (ศปก.จ.มส.)สรุปสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 23 ตุลาคม 2564 มีผู้ได้รับการตรวจหาเชื้อ COVID-19 ทั้งหมด 424 ชุด พบเชื้อ 19 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัด ประกอบด้วย อ.แม่สะเรียง 11 ราย อ.ปาย 3 ราย อ.ขุนยวม 2 ราย อ.แม่ลาน้อย 1 ราย อ.สบเมย 2 ราย และเสียชีวิตเพิ่มเป็นเพศหญิงอีก 1 ราย จำนวนผู้ป่วยสะสม 1,346 ราย เป็นเพศชาย 634 ราย และเพศหญิง 712 ราย เสียชีวิต 14 ราย ซึ่งหากประชาชนมีอาการและสงสัยโควิด-19 ให้เข้ารับการตรวจคัดกรองและรักษาโดยเร็วและรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาล หรือหน่วยบริการฉีดวัคซีนในพื้นที่เพื่อเป็นการป้องกันโรค ลดความรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิต หากมีการติดเชื้อโควิด-19

สำหรับผู้ป่วยที่เสียชีวิตในวันนี้ 1 ราย มีรายละเอียด ดังนี้ Case MS1252 ผู้ป่วยเพศหญิง อายุ 38 ปี ที่อยู่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เริ่มมีอาการป่วย เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปาย วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ผู้ป่วยมีระดับออกซิเจนในเลือดต่ำ ความดันโลหิตต่ำ ได้รับการรักษโดยการใส่ท่อและเครื่องช่วยหายใจ จึงส่งตัวเพื่อรับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ได้รับการรักษาโดยการใส่ท่อและเครื่องช่วยหายใจและการนอนคว่ำ ให้ยาต้านไวรัสเรมเดสิเวียร์ (Remdesivir) ยาปฏิชีวนะและยากระตุ้นความดันโลหิต มีอวัยวะหลายระบบล้มเหลว ไตวายเฉียบพลัน ปอดเสียหายจากการติดเชื้อรุนแรง วันที่ 22 ตุลาคม 2564 ผู้ป่วยมีระดับออกซิเจนในเลือดต่ำลงเรื่อยๆ ความดันโลหิต ต่ำลง ให้ยากระตุ้นโลหิต ต่อมาผู้ป่วยได้เสียชีวิตลงในเวลา 04.00 น. แพทย์ลงวินิจฉัยว่าเสียชีวิตจากปอดอักเสบ จากเชื้อโควิด-19 โดยมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรครุนแรง คือ ไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 และมีภาวะอ้วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้แพร่ขยายเป็นวงกว้างมากจนไม่สามารถควบคุมโรคได้ ขอให้ประชาชนทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่ทางราชการแจ้งอย่างเคร่งครัด


ชนานันท์ เง่าสุวรรณ์ / แม่ฮ่องสอน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น