ผู้กำกับ รัฐพล เข้มป้องกันทรัพย์สินประชาชน ติดตามจับคนร้ายลักตะแกรงเหล็กไปขาย

ผู้กำกับแก๊ป นำทีมสืบจังหวัดติดตามจับคนร้ายขโทยตระแกรงแหล็ก 28 แผ่น ของ บ.รับเหมาก่อสร้างไปขาย เผยตำรวจจะติดตามจับกุมคนร้ายเพื่อป้องปรามเหตุอาชญากรรม เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

วันที่ 23 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภูธรจังหวัดเชียงราย โดยการอำนวยของ พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย นำโดย พ.ต.ต.ปราโมทย์ บุญตันบุตร สว.สส.ภ.จว.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสะอาด (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาว ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง เหล็กตะแกรง ขนาด 1.00×1.40 เมตร จำนวน 38 แผ่น รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ เชฟโรเรต สีเทา หมายเลขทะเบียนเชียงราย กรรไกรตัดเหล็ก ขนาดใหญ่ จำนวน 1 อัน เสื้อที่สวมใส่วันเกิดเหตุ ขณะนำเหล็กตะแกรงเหล็กไปขาย ที่ร้านขายของเก่า ในข้อหา “ ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะหรือรับของโจร”

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ที่ 18 ต.ค. 64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าเหล็กตะแกรงของ หจก.แห่งหนึ่ง หายไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าได้มีชายนำตะแกรงเหล็กไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าในพื้นที่ อ.เวียงชัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไปตรวจสอบหาผู้ที่นำเหล็กตะแกรงมาขาย จนทราบว่าคือนาย สะอาด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามตัวนายสะอาด มาสอบปากคำ โดยในเบื้องต้นรับสารภาพว่า ได้ขโมยเหล็กตะแกรงจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.รัฐพล กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้เพื่อเป็นการป้องปรามการก่อเหตุอาชญากรรมทั้งการลักรัพย์ และเหตุร้ายอื่นๆ เพื่อให้ผู้ที่จะกระทำผิดได้เกรงกลัวไม่กล้าที่จะก่อเหตุ เนื่องจากในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 และในช่วงที่น้ำมันราคาแพง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสบสวนตำรวจภูธรจังหวดเชียงรายจะติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น