โรงพยาบาลนครพิงค์ ขยาย icu ความดันลบเพิ่ม 8 เตียงรองรับผู้ป่วยวิกฤตที่เพิ่มมากขึ้น 

จากสถานการณ์ที่จ.เชียงใหม่มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอย่างมากทำให้มีผู้ป่วยที่มีอาการระดับรุนแรง(สีส้ม)และวิกฤต(สีแดง)เพิ่มขึ้นด้วย รพ.นครพิงค์จึงได้มีการปรับเพิ่มเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีอาการหนักเพิ่มอีก 8 เตียง ทำให้ขณะนี้รพ.นครพิงค์ สามารถรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีอาการหนักได้รวม 43 เตียง เมื่อรวมทั้งจังหวัดจะมีเตียงสำหรับผู้ป่วยกลุ่มนี้ราว 85 เตียง
อาจเป็นรูปภาพของ หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังยืน และ สถานที่ในร่ม
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีผู้ป่วยกลุ่มนี้เข้ารับการรักษาในรพ.นครพิงค์แล้ว 50 ราย ซึ่งเกินกว่าจำนวนเตียงที่มี เนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นผู้ป่วยเด็ก และผู้ป่วยที่เป็นครอบครัวที่ให้การรักษาร่วมกัน
อาจเป็นรูปภาพของ ‎กำลังยืน, สถานที่ในร่ม, โรงพยาบาล และ ‎ข้อความพูดว่า "‎کع NakornpingHospita Nakornping โรงพยาบาลนครพิงค์‎"‎‎
ในสถานการณ์ปัจจุบันรพ.ต่างๆในจ.เชียงใหม่ได้พยายามขยายศักยภาพกันอย่างเต็มที่เพื่อรองรับผู้ป่วยแต่ละระดับความรุนแรงให้มากขึ้น แต่หากจำนวนผู้ติดเชื้อในแต่ละวันยังเพิ่มขึ้นมากอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้บริหารจัดการเตียงได้ยากจนอาจถึงจุดที่เตียงไม่พอรองรับ จนอาจนำมาซึ่งความสูญเสียเป็นจำนวนมาก จึงขอความร่วมมือจากประชาชนทุกท่าน เคร่งครัดในมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล และอย่าลังเลที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีน อย่างน้อยจะได้ผ่อนหนักเป็นเบา เพื่อให้จ.เชียงใหม่ ผ่านพ้นการระบาดระลอกนี้โดยสูญเสียให้น้อยที่สุด
อาจเป็นรูปภาพของ โรงพยาบาล, สถานที่ในร่ม และ ข้อความพูดว่า "โรงพย่าบาลนครพิงค์ Nakornping Hospital"
อาจเป็นรูปภาพของ หน้าจออาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความพูดว่า "โรงพยาบาลนครพิงค์ Nakornping Hospital 1R"อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ สถานที่ในร่ม
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "โรงพยานาล นครพงค์ สดานการณ์โควิด รพ.นครพิงค์ ข้อมูล วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ผู้ป่วยสะสม จ.เชียงใหม่ ผู้ป่วยสะสม รพ.นครพิงค์ กลับบ้าน+ Step down 14,181 ยังรักษา อยู่ในรพ. 619 เสียชีวิตสะสม (เฉพาะนครพิงค์) 534 50 รวมจำนวนผู้ป่วย ที่ยังอยู่ในรพ. 35 จำนวนผู้ป่วยในรพ.นครพิงค์ แบ่งตามระดับความรุนแรง วิกฤต รุนแรง ปานกลาง เบา+เสี่ยง เบา+ไม่เสี่ยง Critical Severe Moderate Mild+risk Mild+low risk 50 9 17 23 1 โรงพยาบาลนครพิงค์ โรงพยาบาลนครพิงค์ www.nkp-hospital.go.th เารายาทาอ 053-999200 PUBLIC โรงพยาบาลนครพิงค์"
ขอบคุณภาพ/ข้อมูล โรงพยาบาลนครพิงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น