(มีคลิป) ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมทำบุญ “ใส่บาตรกาดงาย” ร่วมกับชุมชนบ้านปงสนุกจังหวัดลำปาง เตรียมพร้อมเปิดตลาดชุมชน

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมทำบุญ “ใส่บาตรกาดงาย” ร่วมกับชุมชนบ้านปงสนุกจังหวัดลำปาง เตรียมพร้อมเปิดตลาดชุมชน วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เพื่อกระต้นด้านการท่องเที่ยวชุมชนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

เช้าวันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 07.00 น. นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะเดินทางมาด้วยรถรางส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชนท่ามะโอ มายังลานด้านหน้าวัดปงสนุก โดยมีนายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการของจังหวัดลำปาง ให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรม “ใส่บาตรกาดงาย” (ใส่บาตรตลาดเช้า) โดยมีพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 10 รูป เดินลงมาจากบนองค์พระธาตุหรือวิหารพรเจ้าพันองค์ ลงมาทางบันได ก่อนที่จะเริ่มทำบุญใส่บาตร โดยมีข้าราชการประชาชนทั่วไปชาวบ้านในชุมชนต่างเข้าร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก

เนื่องจากว่า ที่ผ่านมา ต้องประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้กิจกรรมต่างๆต้องยุติลงไป และในวันนี้ ได้มีการเปิดโอกาสให้มีการทำบุญตักบาตรทำให้บรรยากาศคึกคักเป้นอย่างมาก แต่ทั้งนี้ก็อยู่ในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้กิจกรรม “ใส่บาตรกาดงาย” (ใส่บาตรตลาดเช้า) เป็นกิจกรรมที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำปาง U2T ตำบลเวียงเหนือ (มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง) และชุมชนคุณธรรมฯ วัดปงสนุก ได้ร่วมกันรื้อฟื้นตลาดนี้มาอีกครั้ง โดยจะจัดเป็นตลาดเช้า ซึ่งจะมีขึ้นทุกๆ เช้าวันอาทิตย์ต่อไป โดยเริ่มอาทิตย์แรก วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป บริเวณลานหน้าวัดปงสนุก โดยจะมีชาวบ้านในชุมชนนำอาหารคาวหวานอาการพื้นเมืองขนมหลากหลาย ชนิด พืชผัก ผลไม้ ผลิตภัณฑ์ของชุมชน มาวางจำหน่าย ให้เลือกซื้อและชม

ร่วมแสดงความคิดเห็น