(มีคลิป) บก.สส.ภ.5 สนธิกำลังร่วมกับ สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืน

บก.สส.ภ.5 สนธิกำลังร่วมกับ สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืน 4 ราย ผู้ต้องหา 4 คน ของกลางอาวุธปืน 7 กระบอกและคดียาเสพติด 5 ราย ผู้ต้องหา 5 คน

วันที่ 26 ตุลาคม 2564 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.สส.ภ.5 ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.อ.ไพโรจน์ ทองขาว ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.5 , พ.ต.อ.ธนเดช ประสานเสียง ผกก.สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่โดยได้จับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืน 4 ราย ผู้ต้องหา 4 คน ของกลางอาวุธปืน 7 กระบอกและ คดียาเสพติด 5 ราย ผู้ต้องหา 5 คนของกลางยาบ้า 154 เม็ด, กัญชาแห้ง 1.21 กรัม

รายละเอียดดังนี้

– รายที่ 1: จับกุมชายไทย 1 คน ที่อยู่ ม.1 ต.ฮอด อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
จับกุมข้อหา “มีอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนไว้ในครอบครองโดยกฏหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”
ของกลาง 1.ปืนยาวไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 1 กระบอก
2.ปืนอัดลมยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก
3. ลำกล้องติดอาวุธปืน จำนวน 2 อัน

– รายที่ 2 : จับกุมชายไทย 1 คนที่อยู่ ม.4 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
ข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
พร้อมด้วยของกลาง 1. อาวุธปืนแก๊ปยาว จำนวน 1 กระบอก
2. อาวุธปืนแก๊ปสั้น จำนวน 1 กระบอก
3. เครื่องกระสุนปืนแก๊ป จำนวน 1 ชุด (ดินปืน ประมาณ ½ ขวด ,ลูกปราย ประมาณ 50 ลูก ,แก๊ปจุดระเบิด จำนวน 1 แผ่น ) และจับกุม ชายไทย 1 คนที่อยู่ ม.2 ต.ฮอด อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ข้อหา “มีอาวุธปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง
1. อาวุธปืนลูกโม่สั้น ยี่ห้อ CADIX ขนาด .22 มม. จำนวน 1 กระบอก 2. ซองพกปืนสั้นสีดำ จำนวน 1 ซอง

– รายที่ 3 : จับกุมชายไทย 1 คน ที่อยู่ หมู่ 2 ต.ฮอด อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ จับกุมข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”
ของกลาง 1. ยาบ้า จำนวน 154 เม็ด
2. อาวุธปืนเดี่ยวลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก
3. อาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก
4.กระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 8 นัด

– รายที่ 4 : จับกุมชายไทย 1 คน ที่อยู่ ม.5 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

– รายที่ 5 : จับกุมชายไทย 1 คน ที่อยู่หมู่ 1 ต.ฮอด อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ของกลางกัญชาแห้ง 1.21 กรัม

นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น