(มีคลิป) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานเงินส่วนพระองค์ พระราชทานช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในพื้นที่จังหวัดน่าน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานเงินส่วนพระองค์ พระราชทานช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในพื้นที่จังหวัดน่าน ที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่กักตัวให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมเวทีวิชาการสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นายวิบูรณ์  แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีมอบเงินทุนพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่สถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ในพื้นที่จังหวัดน่าน จำนวน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านพี้เหนือ อำเภอบ้านหลวง โรงเรียนบ้านวัวแดง อำเภอเวียงสา โรงเรียนบ้านหัวนา อำเภอเวียงสา และโรงเรียนบ้านศรีเกิด อำเภอเมืองน่าน ที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม สถานที่กักตัวหรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 โดยมี นางสุพรรณิการ์  ผาลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 พร้อมด้วยข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดเข้าร่วมในพิธีฯ


ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานเงินส่วนพระองค์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 เพื่อให้ความช่วยเหลือสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ปรับสถานศึกษาเป็นโรงพยาบาลสนาม สถานที่กักตัว หรือศูนย์พักคอยให้แก่ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว เมื่อมีการส่งคืนพื้นที่และอาคารสถานที่ให้แก่สถานศึกษา สถานศึกษาแต่ละแห่งอาจมีภาระต้องชำระค่าสาธารณูปโภค และค่าใช้จ่ายซ่อมแซม ปรับปรุงอาคารให้คืนสู่สภาพเดิม เพื่อจัดการเรียนการสอน

ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดน่าน มีสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในพื้นที่ ได้รับการจัดสรรเงินพระราชทาน จำนวน 4 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านพี้เหนือ อำเภอบ้านหลวง ได้รับจัดสรรเป็นจำนวนเงิน 13,930 บาท โรงเรียนบ้านวัวแดง อำเภอเวียงสา ได้รับจัดสรรเป็นจำนวนเงิน 17,860 บาท โรงเรียนบ้านหัวนา อำเภอเวียงสา ได้รับจัดสรรเป็นจำนวนเงิน 20,480 บาท และโรงเรียนบ้านศรีเกิด อำเภอเมืองน่าน ได้รับจัดสรรเป็นจำนวนเงิน 75,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 127,770 บาท (หนึ่งแสนสองหมื่นเจ็ดพันเจ็ดร้อยเจ็ดสิบบาทถ้วน)  ยังสร้างความปลาบปลื้มใจ ให้แก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้ง เหล่าพสกนิกประชาชนชาวจังหวัดน่าน ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น จนหาที่สุดมิได้

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น