(มีคลิป) ญาติติดใจ กรณีการเสียชีวิตน้องเจน ร้อยเวรไม่ตรวจสอบตามเรื่องทั้งที่ในกระเป๋ามีเอกสารและโทรศัพท์อีก 2 เครื่อง ทิ้งร่างเป็นศพไร้ญาตินานเกือบ 1 เดือน

วันที่ 27 ต.ค.64 ความคืบหน้ากรณีที่ นางสาวจิรารัตน์ ทรงพูล อายุ 25 ปี หรือ น้องเจน หายตัวไปจากหอพัก ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ก่อนจะมาทราบภายหลังเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ว่าประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบเองเสียชีวิตในท้องที่ สภ.แม่ปิง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ญาติไม่พอใจการทำงานของร้อยเวรคดีอุบัติเหตุ ที่ไม่ใช้ความพยายามในการสืบหาเพื่อญาติผู้เสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ทาง นางสาวกาญจน์สุดา จุมปาลี อายุ 43 ปี ป้าของน้องเจน พร้อมด้วย น.ส.ณัฐฐินันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เพื่อนสนิทกับ น.ส.เจน ได้เดินทางพร้อมทั้งนำหลักฐาน มายัง สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าว จากการที่มีบางสื่อลงข่าวการหายตัวของน้องเจน จนกระทั่งพบศพและบอกว่าญาติไม่ติดใจนั้นไม่เป็นความจริง เพราะตนในฐานะป้าที่เลี้ยงน้องเจนมาตั้งแต่เด็ก ยังข้องใจการทำงานของพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ท้องที่เกิดอุบัติเหตุ โดยหลังเกิดเหตุไม่ได้มีการประสานติดตามหาญาติผู้เสียชีวิตและไม่ตรวจสอบดูในกระเป๋าสะพายของน้องเจน ที่ตกที่เกิดเหตุ ซึ่งมีโทรศัพท์มือถือและตั๋วรับจำนำมีชื่อนามสกุล ของน้องเจนระบุไว้ หากตำรวจพยายามมากกว่านี้คงตามหาญาติได้ง่ายขึ้น ไม่ใช่ปล่อยให้เวลาเนินนานเช่นนี้

โดย นางสาวกาญจน์สุดา บอกว่า ก่อนหน้านี้น้องเจนพักอยู่ที่บ้านกับตนเองที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ แต่ระยะหลังฝนตกบ่อยน้องเจนจึงขอมาพักอยู่กับเพื่อนที่หอพัก ปกติคุยกันทุกวัน คุยกันล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ทางเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ โทรไปก็ไม่รับ แต่ก็ไม่ได้เอะใจคิดว่างานยุ่ง และคิดว่าหากว่าคงจะโทรกลับ จนกระทั่งวานนี้เพื่อนร่วมห้องของน้องเจนติดต่อมาและแจ้งว่าน้องหายจากหอพักไปตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ตนเองจึงตกใจรีบขับรถมาที่หอพักและพากันไปแจ้งความที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ รวมทั้งขอความช่วยเหลือผ่านยังสื่อประกาศคนหาย และ แชร์ในโซเชียลกระทั่งทราบว่าประสบอุบัติ้เหตุเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามคดีนี้ตนเองต้องการให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะดูจากสภาพรถของน้องแล้ว ไม่น่าจะเป็นรถแฉลบ แต่ดูเหมือนกับถูกชนอย่างแรงแล้วไปกระแทกกับเสาไฟฟ้าทำให้เสียชีวิตอาจถูกชนแล้วหนี

สำหรับศพของน้องเจนทางญาตินำศพออกจากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านม่วงถ้อยหมู่ 7 ตำบลป่าไหน่ อำเภอพร้าว โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในศพน้องเจนในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.64) ซึ่งหลังจากนี้ตนอาจจะนำหลักฐานและข้อมูลทั้งหมด เดินทางเข้าพบกับทาง ผบช.ภ.5 และ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและขอให้ตรวจสอบเรื่องราวข้อเท็จจริงของการปฏิบัติหน้าที่ของร้อยเวรเจ้าของคดี ที่เพิกเฉยไม่ยอมทำการตรวจสอบให้ ทิ้งให้น้องเจน เสียชีวิตเป็นศพไร้ญาตในห้องดับจิตมานานเกือบ 1 เดือน

ขณะที่ทางด้าน พลตำรวจตรี ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ. แม่ปิง ที่เป็นเจ้าของคดีนี้ ทำหนังสือชี้แจงและให้รายงานข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ทั้งหมด โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนระบุว่าผู้ตายประสบอุบัติเหตุ ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนจึงไม่สามารถติดต่อได้ แต่อย่างไรก็ตามจะมีการตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับญาติของคนตาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น