จบด้วยดี คนดูแลวัดเห็นเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่นำสีกาเข้ามาในกุฎิ ถ่ายคลิปให้ชาวบ้านฮือไล่พระ แต่เรื่องตาลปัดต้องขอโทษกัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ต.ค.2564 ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มศรัทธาชาวบ้านของวัดประทานพร ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประมาณ 20 คน เข้ามารอฟังผลกรณี พระครูวินัยธร ชัยวรวงศ์ อิทฺธิมนฺโต อายุ 62 ปีเจ้าอาวาสวัดประทานพร และเป็นอาจารย์ใหญ่โรงเรียนพระปริยัติธรรม ธรรมศึกษา สำนักศาสนศึกษาวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ที่ได้ถูกนายแดง(นามสมมุติ) อายุประมาณ 55 ปีคนดูแลวัด ได้ทำการแอบถ่ายภาพ ผู้หญิงที่เข้ามาทำงานในห้องพักรับรองของกุฎิพระเณร และนำออกไปเผยแพร่ให้ทางศรัทธารอบวัดได้ดู


เพื่อให้เข้าใจว่าเจ้าอาวาสนำผู้หญิงเข้ามานอนในกุฎิ ทำให้ชาวบ้านที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงฮือรวมกลุ่มขับไล่เจ้าอาวาส ซึ่งทางผู้หญิงที่ถูกถ่ายภาพชื่อ น.ส.เอ(นามสมมุติ) อายุ 36 ปี เป็นชาว ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นอาจารย์สอนโรงเรียนอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งสอนพระเณรและกำลังศึกษาปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยสงฆ์และเข้ามาช่วยงานเกี่ยวกับวิชาการให้กับพระครูวินัยธร ชัยวรวงศ์ อิทฺธิมนฺโต เจ้าอาวาสวัด ที่ศึกษาปริญญาเอกเช่นกัน โดยภาพที่ถ่ายและแชร์กันออกไปเป็นภาพที่ น.ส.เอ ยืนที่ประตูกุฎิ คนเดียว ทำให้ภาพที่ออกไปสร้างความเสียหายให้กับ น.ส.เอและพระครูวินัยธร ชัยวรวงศ์ อิทฺธิมนฺโต เจ้าอาวาสวัด จึงมาแจ้งความตำรวจ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางนายแดงได้รับคำชี้แจงจากพระครูวินัยธร ชัยวรวงศ์ อิทฺธิมนฺโต เจ้าอาวาสวัด และยอมขอขมาที่ได้ล่วงเกิน แต่ทาง เจ้าอาวาส ต้องการให้มีการขอขมาต่อหน้าตำรวจและสื่อ เพื่อให้เรื่องยุติ ซึ่งตัวนายแดงก็ยอมขอขมาเจ้าอาวาส และยังกล่าวขอโทษน.ส.เอโดยบอกว่าที่ทำไปในฐานะผู้ดูแลวัดเมื่อเห็นสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นมีการนำผู้หญิงเข้ามานอนในกุฎิรับรอง เป็นการไม่สมควรจึงได้ถ่ายภาพไปให้คณะกรรมการวัดได้รับทราบ แต่เมื่อเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็ต้องยอมขอโทษทั้งพระและน.ส.เอ

อย่างไรก็แม้จะมีการขอโทษแล้วต่อหน้าพนักงานสอบสวน แต่ในกลุ่มชาวบ้านที่มาร่วมสังเกตุการณ์แสดงความไม่พอใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นข้อพิพาทกันมายาวนานระหว่างเจ้าอาวาสและศรัทธาบางกลุ่มภายในวัดแห่งนี้ สำหรับพระครูวินัยธร ชัยวรวงศ์ อิทฺธิมนฺโต เป็นพระชื่อดังเป็นพระนักพัฒนา และยังมีความเชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ เป็นเจ้านายฝ่ายเหนือที่มาบวชเป็นพระสงฆ์ มีลูกศิษย์จำนวนมากทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น