นักเคลื่อนไหวเชียงรายโวย ดีเบตผู้สมัครเป็นตัวแทน สส.เขต 1 เชียงรายพรรคก้าวไกลไม่ไลฟ์สดให้ประชาชนได้ชม อ้างต้องมีการตรวจสอบจากคณะกรรมการก่อนเผยแพร่

 

เวลา 16.00 น.วันที่ 27 ต.ค.64 ได้มีการจัดกรเสวนา สรรหาผู้สมัคร ลงรับเลือกตั้ง ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล เชียงราย เขต 1 ที่ห้องประชุมโรงแรม C&C เชียงราย โดยมีผู้แสดงวิสัยทัศน์ จำนวน 5 คนคือ นายภัสพล จำรัส นายอภิชิต ศริริชัย น.ส.อัญชลี ปริยเมธางกูร นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ และนายธเนศธรรม ไคร้ศรี ระหว่างที่ได้เริ่มการเสวนาไม่อนุญาติให้ถ่ยภาพ หรือทำการถ่ายทอดสดผ่านทางโซเซียลมีเดีย พรือไลฟ์สดการเสวนา โดยอ้างว่าจะต้องได้รับการตรวจสอบจากคณะกรรมการของพรรคก่อน จึงจะเผยแพร่ออกไปได้

 

จากนั้นเวลาประมาณ 16.45 น. นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชาวเชียงราย และเพจ เชียงราย No เผ็ดจการ ได้เดินทางไปยังสถานที่จัดการประชุม โดยระหว่างที่เดินเข้าไปในห้องประชุม ได้มีการไลฟ์สดทางเฟสบุ๊คส่วนตัวไปด้วย เมื่อเข้าไปถึงก็ได้ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมรับฟังการเสวนา ระหว่างนั้นได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาแจ้งว่าห้ามทำการไลฟ์สด เนื่องจากว่าจะต้องให้ทางคณะกรรมการของพรรคพิจารณาก่อนที่จะเผยแพร่ออกไป และขอให้นายสราวุทธิ์ ยุติการไลฟ์สด แม้ว่านายสารวุทธิ์ จะแจ้งว่าในเพจของพรรคก้าวไกลเชียงราย ได้มีการแจ้งว่าจะมีการไลฟ์สดให้ชาวเชียงรายได้ชมการแสดงวิสัยทัศน์ก็ตาม แต่เมื่อมาถึงก็ไม่พบว่ามีผู้ไลฟ์ หรือบันทึกภาพ ก่อนที่นายสราวุทธิ์ จะออกจากห้องประชุม แล้วลงมากล่าวในไลฟ์สดต่อด้านล่างของโรมแรม

 

 

 

นายสราวุทธิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร สส.เขต 1 พรรคก้าวไกลเชียงราย ที่ผู้สมัครจะต้องออกมาแสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งควรจะมีความโปร่งใส จึงได้เดินทางมารับฟังการเสวนา และต้องการให้คนเชียงรายทั้งจังหวัดได้ฟังด้วย ซึ่งสมาชิกพรรคที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนกว่า 30,000 เสียงที่ได้เลือกพรรคก้าวไกลจนทำให้ได้ตำแหน่งเก้าอี้ สส.เชียงรายเขต 1 ซึ่งการแสดงวิสัยทัศน์ในครั้งนี้ควรจะให้ผู้ที่เคยลงคะแนนในการเลือกตั้งที่ผ่านมาควรได้รับรู้ว่าผู้ที่จะเข้ามาเป็นว่าที่ สส.พรรคก้าวไกล เขต 1 เชียงราย เป็นใครมีวิสัยทัศน์อย่างไร มีความสามารถทางด้านไหน จะได้มีความมั่นใจในตัวเลือก แต่ที่ได้เข้าไปดูในห้องประชุมพบว่ามีผู้เข้าร่วมประมาณ 30 คน เจ้าหน้าที่พรรคประมาณ 10 คน ทีมงานของผู้สมัครอีกประมาณ 20 กว่าคน ส่วนที่เหลือเป็นผู้สังเกตุการณ์ที่เป็นคนนอกประมาณ 5 คน จึงตั้งคำถามว่านี่คือการคัดเลือกผู้สมัครที่โปร่งใสของพรรคแล้วหรือ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีประกาศในเพจว่าจะมีการถ่ายทอดสด แต่ก็ได้มีการแก้ไขโดยตัดข้อความออก

“การแสดงวิสัยทัศน์ครั้งนี้เพื่อให้คณะกรรมการของพรรคดู แต่ไม่ให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ อย่างนี้แล้วทำไมไม่ไปจัดให้กรรมการ 4-5 คนดู จะได้เลือกกันเองไปเลย อย่างนี้จะประกาศให้คนภายนอกเข้าฟังและนำเสนอข้อคิดเห็นได้ แต่กลับมีการปิดกั้นอย่างชัดเจน พรรคนี้เป็นพรรคที่แสดงออกมีวิสัยทัศน์เพื่อความเป็นประชาธิปไตย แต่กลับมีการหมกเม็ดไม่อยากให้คนนอกจากนี้รู้ คนที่อยู่นอกห้องประชุมไม่ให้รู้ คนอีก 30,00 คนไม่ต้องรู้ ซึ่งไม่ควรที่จะมีการปิดกั้น ซึ่งถือว่าเซอร์ไฟรซ์มาก มาบอกว่าเป็นเรื่องภายใน ” นายสราวุทธิ์ กล่าว

นายสราวุทธิ์ กล่าวอีกว่า ฝากถึงพรรคส้มเชียงราย ว่าที่ผ่านมายอมติดคุกติดตาราง เพื่อให้มีความยุติธรรม และประชาธิไตย เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงราย แต่กลับมีการกระทำเช่นนี้ เหมือนกับเหยียบย่ำหัวในนักเคลื่อนไหวเชียงรายเป็นอย่างมาก จะเอาใครมาเป็น สส.ก็ได้ ถ้าทางพรรคบอกว่าดี ทุกคนก็ต้องยอมรับ อย่างนั้นหรือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น