รวบโจ๋ สองพี่น้องคาบ้านพัก หลังตำรวจรับรายงานมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องยาเสพติด พร้อมพบของกลางยาเสพติดมัดตัว

รวบโจ๋ สองพี่น้องคาบ้านพัก หลังตำรวจ รับรายงานมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องยาเสพติด จึงนำกำลังร่วมปกครองบุกตรวจสอบพบสองพี่น้องในบ้านพักตัวเองตรวจค้นพบของกลางยาบ้ามัดตัว

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 17.00 น. ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ภายใต้การสั่งการและอำนวยการโดย พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฏิบัติราชการ รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง กำลังตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ร.ต.อ.อติชัย ยศเรืองศรี รอง สว.(ป)ฯ,ร.ต.ท.สมาน ปันทะโชติ รอง สว.(สส.)ฯ,ร.ต.ท.บุญเทียน ตาใจ รอง สว.(ป.)ฯ,ด.ต.เกษม เครือคำแดง,ส.ต.ท.ชัยณรงค์ ชาติสืบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายบุญทัน บุรี ตำแหน่ง กำนันตำบลบ่อแฮ้ว และนายสวัสดิ์มงคล ปีบ้านใหม่ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านท่าขัว ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จว.ลำปาง

ได้ร่วมกันทำการจับกุม นายตู่ อายุ 37 ปี บ้านท่าขัวหมู่ที่ 4 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมตรวจยึดของกลาง 1.ยาบ้าจำนวน 170 เม็ด ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม 169 เม็ด สีเขียว 1 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในซองบุหรี่ ยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 1 ซอง ตรวจค้นพบอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวาของผู้ต้องหาขณะเข้าตรวจค้นจับกุม 2.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อหัวเหว่ย สีดำ 1 เครื่อง โดยข้อกล่าวหา “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ก่อนจะมีการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ที่บริเวณบ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 4 บ้านท่าขัว ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง มีนายตู่ พักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมั่วสุมเสพยาเสพติดกันเป็นประจำ จากนั้นจึงนำกำลังตำรวจประสานเจ้าหน้าที่ปกครองเข้าตรวจสอบและมีการจับกุมและยึดของกลางข้างต้นได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุม นายตู่ ภายในบ้านอยู่นั้น พบว่ามีนายตูน ซึ่งเป็นน้องชายของนายตู่ อยู่บริเวณภายในห้องนอนใต้ถุนบ้านที่เกิดเหตุ โดยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงอาการตกใจหน้าซีดตัวสั่น ลุกลี้ลุกลน พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร จึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้นตัวนายตูน ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 3 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงเล็กข้างขวาของนายตูน และตรวจค้นพบ ยาบ้าอีกจำนวน 17 เม็ด ในกระเป๋าสะพายสีดำ แขวนไว้ที่ผนังภายในห้องนอน ทางตำรวจจึงสอบถามนายนายตูน กระทั่งได้ให้การยอมรับว่า ยาบ้าที่ตรวจค้นได้ทั้งหมดเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดสิ่งของทั้งหมดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวสองพี่น้องคู่นี้ นำส่ง พงส.สภ. เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น