(มีคลิป) เตรียมรับศพเหยื่อเครื่องบินชนเย็นนี้ งดสัมภาษณ์สื่อ

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 ร.ต.อ.เผด็จ เป็งเมืองรอง รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็ก รุ่น cirrus 22t ชนคนเสียชีวิตขณะออกกำลังกาย เหตุเกิดที่ลานบินสนามบินเครือสหพัฒน์ลำพูน ต.ป่าสัก อ. เมืองลำพูน โดยเครื่องบินเล็ก มีความเสียหายบริเวณใบพัดด้านซ้ายและล้อซ้ายแตก คนที่ขับเครื่องบินเล็กชนคนตายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่านายราม สุภา อายุ 49 ปี ลูกชาย นายคะแนน สุภา นักธุรกิจชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นพ่อตา ของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตนักการเมือง หลังจากเกิดเหตุจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ .เมือง จ.ลำพูน และ พล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ทราบ ก่อนที่จะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวร รพ.ลำพูน ที่เกิดเหตุพบร่างนาย สุทธิเดช แซ่ลี อายุ 51 ปี เป็นชาวจังหวัดตรัง เป็นวิศวะของบริษัทฮานา ใน จ.ลำพูน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ต.ค. 64 ที่วัดสิงห์เคิ่ง ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ทางพนักงานของบริษัทฮานาได้พากันมาทำความสะอาดบริเวณศาลาบำเพ็ญกุศลภายในวัด รวมทั้งมีการตั้งเตนท์ เตรียมงานสวดอภิธรรมคืนแรกของนายสุทธิเดช โดยมีกำหนดการคร่าวๆ ทราบว่า จะมีการนำศพออกจากโรงพยาบาลลำพูนในเวลา 16.00 น. เย็นวันนี้

อย่างไรก็ตามทางพนักงานที่มาร่วมงานไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อใด ๆ โดยให้ไปสอบถามทางญาติของผู้เสียชีวิตเอง ทั้งนี้ ที่วัดยังไม่พบว่ามีญาติคนไหนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดแต่อย่างใด มีเพียงพนักงานที่ช่วยกันอย่างขยันขันแข็ง

ทางด้าน พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน กล่าวว่า คดีความคืบหน้าวันนี้ก็ได้ลงไปดูกล้องวงจรปิดที่หน้าบริษัทของผู้ตายว่าออกจากบริษัทกี่โมงแล้วไปออกกำลังกายกี่โมงเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่เรื่องของคดีก็ต้องดำเนินการไปตามระเบียบ โดยจะเรียกทาง รปภ. รวมทั้งผู้ดูแล สนามบินในช่วงเกิดเหตุมาสอบสวนก่อน

ในส่วนของการสอบสวนผู้ที่ขับเครื่องบินคู่กรณีมาสอบสวน รวมทั้งตั้งข้อหานั้นตอนนี้ยังไม่ได้นำตัวมาสอบ คงจะต้องให้ทางตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานให้หมดก่อนแล้วค่อยสอบสวนอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น