(มีคลิป) เมืองเชียงใหม่หลายจุด ตกแต่งโคมล้านนา รับนักท่องเที่ยวเปิดจังหวัดและเทศกาลยี่เป็ง ที่จะมาถึงนี้

ช่วงค่ำวันนี้ (3 พ.ย.64) รายงานข่าวแจ้งว่า ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ที่เป็นจุดสำคัญหลายแห่ง ได้มีการตกแต่งประดับด้วยโคมล้านนา พร้อมทั้งได้มีการทดลองเปิดไฟสีสันสวยงาม ซึ่งเป็นการตกแต่งตามจุดต่างๆ รอบคูเมืองเชียงใหม่ และจุดสำคัญที่ประชาชนนักท่องเที่ยวมักเดินทางไปถ่ายภาพ อาทิ บริเวณลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ , ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และที่บริเวณสะพานเหล็ก เพื่อต้อนรับเทศกาลยี่เป็ง ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ มีกำหนดจะจัดขึ้น ซึ่งเป็นอีกประเพณีที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงเปิดจังหวัด อีกด้วย


ขณะที่บรรยากาศการตกแต่งเมืองในวันนี้ พบว่าตามสถานที่ขึ้นชื่อ และจุดสำคัญตามตัวเมืองนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำโคมล้านนาหลากสีสันมาแขวนประดับไว้แล้ว อีกทั้งที่บริเวณคูเมืองบางขุด ได้มีการตกแต่งด้วยกระทงขนาดใหญ่ โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวเชียงใหม่ได้ถ่ายภาพความสวยงามในอีกไม่กี่วันนี้ นอกจากนี้บางจุด เช่นที่บริเวณลานเอนกประสงค์ช่วงประตูท่าแพ และลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ก็พบว่าได้มีการตกแต่งโคมล้านนาอย่างสวยงามและได้มีการเปิดทดลองให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้เข้าไปถ่ายภาพแล้วในจุดดังกล่าว โดยมีการตกแต่งเป็นซุ้มโคมหลากสีสันสวยงาม

ทั้งนี้ทางด้านเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีการแจ้งประกาศเตรียมแถลงข่าวการจัดงานประเพณียี่เป็ง ประจำปี 2564 ในวันที่ 5 พ.ย.64 ที่จะถึงนี้ โดยมี 5 ข้อปฏิบัติในการเที่ยว ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่ ประจำปี 2564 แอ่วม่วนวิถีใหม่ แบบ New Normal
1. ตรวจเช็คร่างกายว่าปลอดภัยไม่มีเชื้อและไม่ได้มาจากพื้นที่เสี่ยง
2. จองแอ่วผ่านแอพพลิแคชั่น “ยี่เป็งเชียงใหม่”
3. แสดงหลักฐานการจองแอ่ว และลงทะเบียน “CM ชนะ” ทุกครั้ง
4. ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสถานที่จัดงาน เว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
5. เลี่ยงการสัมผัสผู้อื่น หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ที่บริการตามจุดต่าง ๆ ภายในการจัดงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น