รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ส่งพวงหรีดดอกไม้ฯเคารพศพ นศ.สาวสายอาชีวศึกษา ชาวลำปาง ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ส่งพวงหรีดดอกไม้ฯเคารพศพนักศึกษาสาวสายอาชีวศึกษา ชาวลำปาง ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แต่ยังไม่สามารถระบุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ในขณะนี้ ที่ศาลาคำม่วนประชารังสรรค์ ภายใน วัดศรีล้อม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่ง เป็นสถานที่ ตั้งบำเพ็ญกุศล ศพ น.ส.อรจิรา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา อายุ 16 ปี นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง สาขาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 โดยหลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการท้องเสียและอาเจียนหนักจนต้องเข้าห้อง ICU และเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลลำปาง แพทย์ระบุสาเหตุในใบมรณะบัตร จากลิ่มเลือดอุดตันในปอด

ซึ่งทางผู้ปกครอง สงสัยสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ ว่าแท้จริงมาจากสาเหตุไหน เพราะยังรอใบผลชันสูตรฉบับเต็มอีกครั้ง โดยทาง น.ส.อรจิรา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 และตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีล้อม แห่งนี้ ระหว่างวันที่ 3-6 ที่ และฌาปนกิจ วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ สุสานไตรลักษณ์ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เบื้องต้นทางด้านนายธนพิชญ์ สกุลมาศ อายุ 48 ปี พ่อ และนางอังคณา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา แม่ ของ น.ส.อรจิรา เปิดเผยว่า หลังจากที่เป็นข่าวออกไปว่า ลูกสาวตนเอง เสียชีวิต อาจมาจากสาเหตุ การรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ซึ่งล่าสุดเมื่อวานวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ได้มีคณะผู้บริหารของเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้นำพวงหรีด ดอกไม้ฯ ของ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
พร้อมด้วยพวงหรีดดอกไม้ฯของ ดร.สุเทพ แก่งสันเที๊ยะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรีดดอกไม้ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ของนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง รวมไปของโรงพยาบาลลำปาง และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาเคารพศพและแสดงความเสียใจ นอกจากนี้ยังมี ผู้บริหารจากสำนักงานประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 1 เชียงใหม่ พร้อมผู้บริหารสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง โรงพยาบาลลำปาง ได้เข้ามาพบปะพูดคุยและให้กำลังใจ รวมไปถึงได้แจ้งว่า ทางหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งดูดายได้ประสานงานและพร้อมที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือด้านต่างๆอย่างเต็มที่ ซึ่งตนเอง พ่อ แม่ ก็ พอใจชื่นขึ้นมาบ้างแต่ตอนนี้ยังอยู่ในห้วงของการทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักระยะส่วนการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆรับทราบแล้วว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ในขณะนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น