เวียดนาม เคาะวันจัดชิงมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กำหนด 12-23 พ.ค. 65

หลังจากก่อนหน้านี้ เวียดนาม ยืนยันว่าจะกลับมาจัดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 แน่นอน ในเดือน พ.ค. ปี 2022 แต่ยังไม่ระบุวันที่แน่นอน ล่าสุดสื่อในเวียนดนาม ออกมาเปิดเผยว่า คณะกรรมการขับเคลื่อนระดับชาติสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ตกลงในการประชุมครั้งล่าสุดเพื่อกำหนดวันและเวลาแข่งขัน โดยจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 12-23 พ.ค. ปี 2022 โดยชิงชัยกัน 40 ชนิดกีฬา 520 เหรียญทอง

การจัดซีเกมส์ ครั้งนี้ถือเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 18 ปี โดยมีการทุ่มเงิน 69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อต้อนรับนักกีฬาประมาณ 10,000 คน โดยใช้ ฮานอย เป็นสถานที่หลักในการจัดร่วมกับจังหวัดและเมืองใกล้เคียงอื่นๆ เช่น กว๋างนิญ, ฟู้เถาะ และ บั๊กนิญ พร้อมกันนี้ยังมีการเสนอสถานที่สำรองกรณีหากมีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ไว้ด้วยเช่นกัน

การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการประชุมระหว่างรองนายกรัฐมนตรี วู ดึ๊ก ดัม กับ เหวียน วาน ฮุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว พร้อมกับ ตัวแทนของรัฐบาลฮานอย ซึ่งเป็นการเลื่อนจากกำหนดเดิมที่ถูกวางไว้ 21 พ.ย- 2 ธ.ค.ปีนี้ อย่างไรก็ตามทาง เวียดนาม จะมีการจัดกีฬาซีเกมส์ เพียงอย่างเดียว ขณะที่ ขณะที่กีฬาคนพิการอาเซียนพาราเกมส์ จะไม่มีการจัดแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น