ผวจ.ลำปาง พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด ร่วมสวดอภิธรรมศพ นศ. 16 ปี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ

 

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 พ.ย. 64 ที่ศาลาคำม่วนประชารังสรรค์ วัดศรีล้อม ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ร่วมงานสวดอภิธรรมศพ น.ส.อรจิรา อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง สาขาคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 โดยหลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการท้องเสียและอาเจียนหนักจนต้องเข้าห้อง ICU และเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลลำปาง เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 64 จากลิ่มเลือดอุดตันในปอดทั้งสองข้าง ซึ่งเป็นการตั้งสวดอภิธรรมศพคืนสุดท้าย และจะทำพิธีฌาปนกิจ วันที่ 7 พ.ย. 64 ที่ สุสานไตรลักษณ์ อ.เมืองลำปาง


ทั้งนี้ทางผู้ว่าฯ ได้ให้กำลังใจแก่นายธนพิชญ์ สกุลมาศ และนางอังคณา จรูญโรจน์ ณ อยุธยา บิดาและมารดา ของ น.ส.อรจิรา พร้อมมอบเงินส่วนตัวร่วมทำบุญจำนวนหนึ่ง ส่วนการช่วยเหลือต่างๆจะต้องดำเนินการตามขั้นตอน หลังจากได้ผลชันสูตรฉบับเต็มอีกครั้ง


โดยก่อนหน้านี้ ได้มีคณะผู้บริหารของเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้นำพวงหรีด ดอกไม้ฯ ของ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยพวงหรีดดอกไม้ฯของ ดร.สุเทพ แก่งสันเที๊ยะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา หรีดดอกไม้ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ของนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง รวมไปของโรงพยาบาลลำปาง และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาเคารพศพและแสดงความเสียใจจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น