(มีคลิป) แจงกระแสดราม่ารับสมัครครูแต่เงินเดือน 6,500 โซเชียลวิจารย์สนั่น

จากกรณีที่มีกระแสดราม่าในโลกโชลเชียล หลังมีโรงเรียนระดับประถมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูนประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 6,500 บาท ซึ่งถือว่าเป็นอัตราจ้างที่น้อยมากในยุคปัจจุบัน ทำให้มีผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มองว่าน้อยเกินไปตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 64 ที่โรงเรียนวัดต้นโชค หมู่ที่ 4 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน พบกับพระทินกร ทินฺนวโร อายุ 47 ปี รองเจ้าอาวาสวัดต้นโชค เปิดเผยว่าโรงเรียนวัดต้นโชคเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียน 58 คน มีครู 5 คน เป็นข้าราชการ 2 คน ครูอัตราจ้างที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจ้างมา 1 คน ครูอัตราจ้างที่โรงเรียนจ้างเองอีก 2 คน โดยเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้น ป.6 สำหรับเรื่องกระแสดราม่าเรื่องการรับสมัครครูอัตราจ้างเงินเดือน 6,500 บาทในโลกโชเชียลนั้นส่วนตัวยอมรับว่าเงินเดือนน้อยกว่าวุฒิการศึกษาจริง

แต่ครูอัตราจ้างที่รับมาส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่หรือพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งครูเหล่านี้มาสอนเด็กด้วยใจรักในอาชีพและต้องการสะสมเวลาเพื่อไปสอบเป็นข้าราชการครู ส่วนเงินที่นำมาจ้างครูอัตราจ้างนั้นเป็นเงินผ้าป่าที่ชาวบ้านและศิษย์เก่าร่วมกันมาถวาย


ซึ่งแต่ละปีได้มาจำนวนจำกัด แต่ทางโรงเรียนมีความจำเป็นต้องจ้างครูอัตราจ้างมาช่วยสอนเพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กนักเรียน ทั้งนี้โรงเรียนขนาดเล็กส่วนใหญ่เกือบทุกโรงเรียนมีการจ้างที่ไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับว่ามีศักยภาพหาเงินมาจ้างได้แค่ไหน หากในอนาคตทางวัดหาเงินได้มากกว่านี้ก็จะช่วยกันพิจารณาเรื่องเงินเดือนของครูอัตราจ้างต่อไปแต่ปัจจุบันจ้างได้แค่นี้จริงๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น