เชียงราย ขอหมายจับผู้สมัคร ส.อบต. เอี่ยวขนยาไอซ์ 25 กิโลกรัม

วันที่ 17 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ขยายผลการจับกุมคดียาเสพติด หลังจากที่กำลังทหารร้อย ม.1 ฉก.ม.3 กองกำลงผาเมือง ได้จับกุมนายลีเบ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และนายประพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พร้อมยาไอซ์ 25 กิโลกรัม ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา


จากการตรวจสอบเอกสารของนายลีเบ ปรากฎว่าไม่ใช่คนไทยเมื่อสอบปากคำทราบว่าเป็นชาวเมืองสาด ประเทศเมียนมา และได้ลักลอบหนีเข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านสันมะเค็ด เพื่อทำงานรับจ้างมานาน 15 ปี แล้วเจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย” เพิ่มเติมอีกคดีหนึ่ง


จากการสอบปากคำเกี่ยวกับคดียาเสพติด ปรากฎว่าทั้ง 2 คน ให้การปฏิเสธ โดยระบุว่ายาไอซ์ทั้งหมดไม่ได้เป็นเป็นของพวกตน แต่เป็นของนายต่าย (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาว ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบพบว่านายต่าย เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิก อบต.แม่สลองใน เขตเลือกตั้งหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.แม่สลองใน โดย กกต.อบต.แม่สลองใน ได้รับรองรายชื่อแล้ว โดยมีกำหนดลงเลือกตั้งในวันที่ 28 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปหาตัวที่บ้านนายต่าย แต่ไม่พบตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.เชียงราย แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น