(มีคลิป) งานประเพณียี่เป็งเชียงใหม่เริ่มแล้ว จุดประทีปดวงไฟกว่า 3 พันดวง พร้อมโคมนับหมื่นดวง รอบคูเมืองเชียงใหม่ นทท.แห่ถ่ายภาพคึกคัก

เมื่อค่ำวันที่ 17 พ.ย. 2564 เทศบาลนครเชียงใหม่ เปิดงานประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทง ประจำปี 2564 บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่น ในตัวเมืองเชียงใหม่ อย่างสวยงามเน้นประเพณีวัฒนธรรมล้านนาในอดีตชมการแสดงฟ้อนเทียน การหยอดผ๋างประทีป การจุดประทีปดวงไฟ 4 มุมเมือง มากกว่า 3 พันดวง จนสว่างไสวไปทั่วอย่างสวยงาม และตามประตูเมือง ทั้งประตูช้างเผือก ประตูท่าแพ ประตูสวนดอก ประตูเชียงใหม่ ประตูสวนปรุง มีการประดับตกแต่งด้วยโคมไฟล้านนา หลากหลายรูปแบบและสีสัน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ พากันมาถ่ายภาพความสวยงาม โดยปีนี้เน้นความเรียบง่าย และเป็นการเที่ยวแบบ นิว นอ มอล หรือชีวิตวิถีใหม่ ซึ่งจะให้ประชาชน ที่มาร่วมงาน ต้องลงทะเบียน ตรวจวัดไข้ ตามมาตรการทางสาธารณสุข อย่างเข้มงวด

ส่วนบริเวณสะพานเหล็ก หรือขัวเหล็ก ที่ข้ามแม่น้ำปิง สถานที่อีกแห่ง ที่นักท่องเที่ยว และกลุ่มวัยรุ่น นิยมไปถ่ายภาพ มีการประดับตกแต่งด้วยโคมล้านนา อย่างสวยงาม นักท่องเที่ยวก็จะพากันไปถ่ายภาพ บนถนนกลางสะพาน เมื่อมีรถวิ่งมา ก็จะพากันรีบวิ่งหลบไปยืนบนฟุตบาธ เมื่อรถวิ่งผ่านไปแล้ว ก็จะรีบวิ่งลงมาถ่ายภาพบนถนนกลางสะพานใหม่ ทำให้ทั้งตื่นเต้นและสนุก

ร่วมแสดงความคิดเห็น